Mật ong và sữa ong chúa nguồn năng lượng quý từ thiên nhiên

Hằng ngày có biết bao nhiêu hoạt động làm cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng và nếu không bổ sung kịp thời sẽ rất dễ khiến cho cơ thể bị quá tải và sinh bệnh. Nguyên lí tạo ra năng lượng chính của cơ thể chính là sử dụng nguồn đường có trong máu chuyển hóa thành năng lượng. Do vậy để cơ thể không mất đi năng lượng chúng ta cần phải nạp đủ lượng đường cần thiết. Và 2 nguồn cung cấp đường tốt nhất rất quý từ thiên nhiên sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho chúng ta đó là sữa ong chúa tươi và mật ong.

mật ong và sữa ong chúa

mật ong và sữa ong chúa

Mật ong:

Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Về thành phần carbohydrat, mật ong chủ yếu là fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%). Các carbohydrat khác trong mật ong gồm maltose, sucrose và carbohydrat hỗn hợp. Trong mật ong, các vitamin và chất khoáng chỉ xuất hiện ở dạng vết. Mật ong cũng chứa một lượng rất nhỏ các hợp chất chức năng như chất chống ôxy hóa, bao gồm chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase và pinocembrin. Chỉ số glycemic của mật ong là từ 31 đến 78 do có chỉ số GI cao như vậy nên mật ong sẽ cung cấp năng lượng kịp thời cho cơ thể hoạt động.

Sữa ong chúa tươi:

Sữa ong chúa tươi là nguồn cung cấp năng lượng cao cấp nhất hiện nay. Sản phẩm này được coi là cao cấp, và quý nhất trong các sản phẩm ong vì nó chứa những chất dinh dưỡng có giá trị tuyệt vời bao gồm 22 Amino acids cần thiết cho hoạt động của cơ thể và nhiều hàm lượng sinh tố quan trọng như B1, B2 (riboflavin), niacin, B5 (pantothenic acid), B6, biotin, folic acid, B12, inositol, và choline.

Ngoài ra Sữa ong chúa còn chứa một số lượng vitamin A, C, D, và E cùng những khoáng chất như canxi, đồng, chất sắt, photpho, kali, silic, lưu huỳnh, hầu hết là những chất dinh dưỡng cần thiết.

Tác dụng của sữa ong chúa tươi rất tốt trong hỗ trợ tim mạch làm lưu thông lượng máu đồng thời cung cấp đường chuyển hóa thành năng lượng cho các tế bào hoạt động.