Mẹo chăm sóc tóc nhuộm luôn bóng mượt

Để một mái tóc nhuộm có thể giữ màu nhuộm lâu bền và luôn suôn mượt bạn cần biết cách chăm sóc tóc đúng cách. Một vài bí quyết chăm sóc tóc đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có mái tóc nhuộm bóng mượt, chắc khỏe.

Việc nhuộm tóc sẽ khiến cấu trúc tóc bị tổn thương, dễ khô xơ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên bạn có thể hạn chế điều trên nếu trước khi nhuộm bạn chọn loại thuốc nhuộm có thành phần tiên tiến và phù hợp với loại tóc của mình.

cham-soc-toc-nhuom

Không gội đầu trước khi nhuộm tóc

Bạn không nên gội đầu trước khi nhuộm tóc khoảng 1-2 ngày, bởi lớp dầu dưới da do các chân tóc điều tiết sẽ là lớp màng bảo vệ da đầu khỏi dị ứng và tác động của thuốc nhuộm. Khi nhuộm, tránh để thuốc nhuộm tiếp xúc trực tiếp với da đầu. Nếu thuốc nhuộm lỡ dính vào da đầu, phải rửa sạch bằng nước. Sau khi nhuộm tóc khoảng 2-3 giờ bạn mới gội đầu và không sử dụng dầu gội có thành phần tẩy quá mạnh. Bên cạnh đó, bạn nên hong khô bằng quạt hay loại máy sấy lạnh sau khi gội đầu. Nếu không thật sự cần thiết, tránh làm khô tóc với máy sấy nóng vì độ nóng sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của màu nhuộm.

goidau-1430528229767

Sử dụng dưỡng chất thiên nhiên

Chăm sóc tóc nhuộm bằng các dưỡng chất thiên nhiên là cách tốt nhất giúp tóc mau phục hồi. Các dưỡng chất có trong dầu dừa, dầu ô-liu giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc, phục hồi tóc hư tổn và giúp da đầu khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Đây cũng là những dưỡng chất chăm sóc tóc phổ biến và tiết kiệm, được nhiều các bạn nữ áp dụng cho mái tóc nhuộm. Riêng nước cốt dừa và sữa sẽ giúp tóc bóng mượt. Còn nếu muốn mái tóc nhuộm trở nên sáng bóng và mềm mượt, bạn chỉ cần trộn ½ chén nước cốt chanh, 2 thìa mật ong và 3-4 cốc nước ấm, thoa đều hỗn hợp lên tóc và gội lại tóc sau 1 giờ.

dau-oliu

Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng

Đối với mái tóc nhuộm, nắng là nguyên nhân khiến màu nhuộm mau phai và tóc trở nên xơ xác. Nếu phải ra nắng sau khi nhuộm tóc, bạn nên thường xuyên che chắn tóc với nón rộng vành và cột tóc gọn gàng, tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, muối trong nước biển và chất clo trong nước hồ bơi cũng là tác nhân gây hại cho tóc nhuộm. Trước khi đi bơi hoặc tắm biển, bạn nên thấm ướt tóc và chải tóc với dầu xả hoặc dùng mũ bơi để “giấu” tóc. Bạn cũng nên hấp dầu tóc mỗi tuần một lần.

bao-ve-toc-khi-tiep-xuc-anh-nangNgoài ra, tùy từng loại tóc nhuộm mà bạn có biện pháp chăm sóc tóc phù hợp. Để mái tóc có màu đậm bền đẹp và bóng mượt hơn, trước khi gội đầu, bạn trộn dâu tây với dung dịch hydrogen peroxide trong vòng 15-20 giây, thoa đều lên tóc, xả nước và gội đầu bình thường. Còn đối với tóc có màu sáng, bạn nên sử dụng nước lá hương thảo dưỡng tóc. Riêng tóc màu tối, trong nước xả cuối, bạn dùng cà-phê nguyên chất thoa lên tóc như một bước xả sẽ giúp màu tóc nhuộm bền, đẹp hơn