Mẹo chữa nấc cụt đơn giản qua 3 điểm trên cơ thể

Không một ai cảm thấy thoải mái, bình thường khi gặp cơn nấc cụt. Nó gây ra những khó chịu và đối với nhiều người, họ còn cảm thấy buồn nôn.

Hầu hết, nấc cụt xuất hiện do co thắt ở cơ hoành nằm giữa ngực và bụng, giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc thở. Khi đó, dây âm thanh bị đóng lại rất nhanh gây ra âm thanh đặc biệt của nấc cụt.

Dù thường xuyên hay không, nấc cụt sẽ kéo dài khoảng vài phút, nhưng cũng có khi kéo dài nhiều giờ, thậm chí 1 đến 2 ngày.

Nếu chỉ từ vài phút đến 24 giờ thì là hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nếu kéo dài quá 48 giờ thì nên đi thăm khám bởi đó có thể là do bệnh lý.

Nếu là hiện tượng nấc cụt bình thường, bạn có thể áp dụng cách sau để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này nhé.

Bằng cách ấn một lực vừa phải vào một trong 3 điểm sau đây trên cơ thể, hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất đấy.

Đây là cách để đẩy hơi từ dạ dày ra khỏi cơ thể, giúp bạn hết nấc cụt. Lưu ý rằng chỉ nhấn với một lực vừa phải, đủ để bạn cảm nhận độ ấm từ điểm được nhấn vào.

Và đây chỉ là cách để chữa nấc cụt tạm thời, không phải dùng để trị nấc cụt do bệnh lý.

Để thoát khỏi những cơn nấc phiền toái, bạn có thể dùng tay nhấn vào vị trí giữa môi trên và mũi. Nhấn chắc, cố gắng đẩy về hướng răng, giữ khoảng 30 giây rồi mới bỏ tay ra. (Ảnh: Trendingpost)

Đầu tiên, bạn đặt tay lên chỗ lõm giữa chân cổ, ngay trên xương ức (vị trí hai xương quai xanh nối với nhau).

Giờ thì nhấn vào điểm này khoảng 30 giây rồi mới bỏ tay ra. Nhớ là chỉ dùng lực nhẹ thôi vì xương ức rất mỏng manh. (Ảnh: Trendingpost)

Nắm tay lại thành nắm đấm, bạn sẽ thấy 2 vết lõm ở mặt trong cánh tay, vị trí gần cổ tay. Nhấn vào vị trí giữa 2 vết lõm đó khoảng 30 giây sẽ có tác dụng đẩy lùi những cơn nấc cụt.(Ảnh: Trendingpost)

Theo Soha

–> Những lợi ích khi tắm nước lạnh bạn cần biết

–> Một số bí quyết giúp giảm đau khi mọc răng khôn