Mẹo chữa táo bón với 4 loại thực phẩm

Táo bón là căn bệnh khiến nhiều người đau đầu, là nỗi ám ảnh mỗi khi cơ thể muốn “trục xuất” chất thải  ra ngoài. Nếu dùng thuốc vẫn không thấy hiệu quả, hãy áp dụng 4 loại thực phẩm dưới đây nhé các bạn.

Táo

Nước ép táo hay táo đều là thuốc nhuận tràng tư nhiên. Ăn Một quả táo mỗi ngày để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh. Kiên trì ăn trong một thời gian thì chứng táo bón của bạn sẽ được giảm bớt trông thấy.

Quả mơ

mo

Mơ chữa táo bón vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên bạn không nên ăn nhiều vì có thể sẽ ngược lại trở thành chứng tiêu chảy .Nếu không phải mùa mơ, bạn có thể dùng mơ khô để thay thế, có thể dùng kết hợp thêm quả hạnh cũng rất tốt.

 

 

Nước ép mận

man-kho

Mận cũng giống như mơ nếu bạn lạm dụng ăn quá nhiều thì lại gây ra chứng tiêu chảy.Với một số người ăn mận khô lại gây khó tiêu hoá, vì vậy nước ép từ mận khô là tốt hơn cả.

Mật ong

tac-dung-cua-mat-ong-doi-voi-da-1

Mật ong cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa táo bón. Do đột ngọt và hương vị đậm đà có sẵn từ mật ong nên bạn chỉ cần pha cùng với các loại nước trái cây khác mà không cần phải bỏ thêm đường.

Trên đây là 4 loại thực phẩm giúp bạn giảm bớt tình trạng táo bón vô cùng hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Cám ơn đã theo dõi!

Nguồn: baithuocdangianhay