Mẹo dùng cây đinh lăng chữa viêm amidan hiệu quả

Cây đinh lăng không những là một loại cây cảnh mà nó còn có nhiều tác dụng quý. Rể cây đinh lăng có tác dụng trong  việc tăng cường sức khỏe và lá của nó thì có tác dụng chữa viêm amidan hiệu quả. Bài viết sau sẽ giới thiệu về cây đinh lăng và công dụng của nó trong việc chữa viêm amidan nhé!

viem-amidan

Cây đinh lăng giúp chữa viêm amidan hiệu quả

1/ Chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng

Cần chuẩn bị: Lá đinh lăng tươi 20g.

Cách thực hiện: Lá đinh răng đem ngâm rửa sạch bằng nước muối loãng. Sau đó, cho vào ấm thêm 3 bát nước đem sắc còn 1 bát. Chia nước thuốc thành 2-3 phần rồi dùng ngậm và nuốt từ từ. Áp dụng liên tục trong khoảng 3-5 ngày sẽ thấy các triệu chứng bệnh viêm amidan được cải thiện rõ rệt.

2/ Dùng rễ đinh lăng trị viêm amidan

Cần chuẩn bị: Rễ cây đinh lăng; vỏ cây khế chua: mỗi vị 20g.

Cách thực hiện: Tất cả các vị thuốc đã sơ chế sạch cho vào ấm, thêm 2 bát nước đem sắc kĩ cho đến khi còn nửa bát. Dùng thuốc vào trước mỗi bữa ăn sáng khi nước thuốc còn ấm trong khoảng 5 ngày sẽ thấy các khó chịu nơi cổ họng do bệnh viêm amidan thuyên giảm. Người bị bệnh ho cũng có thể dùng cách này để chữa rất hay.

Lưu ý khi dùng đinh lăng chữa amidan:

Ngoài việc thực hiện cách chữa viêm amidan bằng thảo dược này, người bệnh cũng cần chú ý thực hiện các lời khuyên hữu ích sau để hỗ trợ việc điều trị mang lại hiệu quả cao:

  • Súc miệng bằng nước muối sinh lý 2 lần mỗi ngày để làm sạch khoang miệng, tránh hôi miệng.
  • Ăn thực phẩm mềm, thức ăn được chế biến dưới dạng loãng, dễ nuốt như: Cháo, súp gà,… Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tránh món ăn chứa nhiều gia vị cay nóng, đồ ăn thức uống lạnh, rượu bia và các chất kích thích khác bởi chúng khiến biểu hiện bệnh viêm amidan nặng hơn.
  • Chú ý giữ ấm cơ thể, đặc biệt vùng cổ họng; bảo vệ đường hô hấp cẩn thận khi đi ra ngoài.

Để không bị căn bệnh viêm amidan quấy rầy và làm cho bệnh trầm trọng hơn, bạn có thể dùng thực phẩm Tiêu Khiết Thanh. Đây là thực phẩm rất tốt và có tác dụng tốt hơn cả đinh lăng trong việc chữa viêm amidan. Bạn có thể dùng nó thay thế cho việc dùng đinh lăng nhé!

Chúc các bạn thành công!