Mẹo giúp bạn bảo vệ gan tốt nhất

1. THĂM KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ

Đừng đợi đến khi có các dấu hiệu cảnh báo mình đã bị mắc các bệnh lý về gan như đau tức hạ sườn phải, chán ăn, mệt mỏi, vàng da, vàng mắt… thì mới vội vàng tìm đến các bác sĩ để tìm giải pháp.

Meo-giup-ban-bao-ve-gan-tot-nhat

Bạn hãy có cho mình một sổ theo dõi sức khỏe và kế hoạch thăm khám định kỳ để kiểm soát được bệnh của mình một cách tốt nhất. Không chỉ phát hiện được sớm các tổn thương ban đầu ở gan, mà còn có thể tận dụng được “thời gian vàng” trong việc điều trị các bệnh lý toàn thân khác.

2. XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ

Thực đơn mỗi ngày của bạn không chỉ có vai trò cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, mà còn phải hạn chế các loại thực phẩm có hại cho cơ thể, đặc biệt là gan. Bên cạnh đó việc cân bằng giữa những món khoái khẩu mà không tốt cho sức khỏe và những món có phần tẻ ngắt nhưng tốt cho gan cũng là một trong những bí quyết để bảo vệ gan hiệu quả.

Nước chanh, hỗn hợp nước ép rau quả và các loại trái cây tươi đều là những loại thức uống giàu vitamin và khoáng chất, lại dễ tiêu hóa làm giảm gánh nặng cho gan. Bên cạnh đó, một số loại thảo dược có tác dụng bổ gan, mát gan và bảo vệ gan như diệp hạ châu đắng, cà gai leo, nhân trần… cũng có thể pha làm nước uống hàng ngày. Đây là những vị thuốc được lưu truyền trong dân gian và cũng đã được khoa học chứng minh.

Meo-giup-ban-bao-ve-gan-tot-nhat1

Bên cạnh đó, bệnh nhân mắc bệnh gan nên hạn chế các món ăn có nhiều dầu mỡ hoặc protein để các hoạt động của gan được dễ dàng hơn. Tránh xa các loại đồ uống có cồn như bia, rượu… cũng là một trong những phương pháp bảo vệ gan hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh gan cần thận trọng khi sử dụng thuốc và hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

==> Tiềm hiểu bệnh viêm gan B

3. TRÁNH MÔI TRƯỜNG HÓA CHẤT ĐỘC HẠI

Giải độc và thanh lọc máu là hai trong số rất nhiều chức năng quan trọng của gan. Với một lá gan khỏe mạnh thì quá trình tái tạo và sửa chữa các tế bào bị thương tổn sẽ được thực hiện một cách liên tục, nhằm trả về trạng thái quân bình cho gan. Tuy nhiên, nếu mức độ các độc tố trong môi trường quá cao và trong một thời gian dài, gan có thể sẽ không làm tròn được trách nhiệm của mình và bị nhiễm bệnh. Vì vậy một trong những phương pháp để bảo vệ gan đó là hạn chế tiếp xúc với môi trường có nhiều hóa chất độc hại.

Meo-giup-ban-bao-ve-gan-tot-nhat2

Thông tin bên lề:

Để phòng tránh cũng như hổ trợ điều bệnh thì bạn có thể tham khảo thêm và kết hợp dùng những loại thuốc bổ gan tốt được mọi người tin dùng tại nhà thuốc việt để giúp quá trình chăm sóc bảo vệ gan tốt hơn và khỏe mạnh hợn.

Cùng với đội ngủ y dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giúp bạn giải đáp mọi thắc cho bạn và hướng dẫn cho bạn sự lựa chọn sản phẩm ” Thuốc bổ gan ” phù hợp cũng cách sử dụng hiệu quả và an toàn tốt nhất.

Bạn bấm Xem Thêm để có thể tham khảo chi tiết bài top những thuốc bổ gan tốt được mọi người tin dùng hiện nay