Mẹo giúp con tăng cân các mẹ đã biết chưa?

Với các ông bố, bà mẹ việc chăm làm sao để con tăng cân là một vấn đề đau đầu đấy! Tuy nhiên, với mẹo giúp con tăng cân mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này, các mẹ sẽ giúp con tăng cân một cách dễ dàng đấy!

Trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, biếng ăn, chậm lớn chính là tình trạng chung nếu như cha mẹ chưa chọn được phương pháp chăm con đúng cách. Cũng là cha là mẹ, thấu hiểu được nỗi lòng đó của các mẹ, chúng tôi không ngần ngại chia sẻ bí quyết chăm con mau lớn dưới đây! Hãy cùng tham khảo các mẹ nhé!

Nên cho con ăn những món con thích

Hãy cho con ăn những món ăn mà con thích đó là lời khuyên quý báu đấy! Hãy bắt đầu với việc tạo cho trẻ thói quen ăn uống với những món yêu thích. Với mỗi trẻ sở thích ăn uống sẽ khác nhau. Và do đó, là bậc làm cha, làm mẹ chúng ta không nên bắt ép con. 

Cho con ăn những món con thích để tập cho con thói quen ăn uống.

Tuy nhiên, để trẻ có đầy đủ chất dinh dưỡng, các mẹ cũng cần tham khảo thêm một số món ăn tốt cho trẻ. Tập dần cho trẻ sự kết hợp các món ăn, như thế trẻ sẽ không còn bị chán ăn hay ngán ngẩm bởi mùi thức ăn nữa.

Cho con uống sữa và nước hoa quả vừa đủ

Bạn có biết rằng, sữa và nước hoa qua chính là hai nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tối ưu giúp trẻ tăng cân và mau lớn hay không? Thành phần dinh dưỡng có trong sữa và nước hoa quả không chỉ kích thích sự phát triển của các hệ cơ quan mà còn là tiền chất tạo nên sự phát triển của bộ não ở trẻ ngay từ lúc còn bé đấy!

Đừng nên quá lạm dụng sữa và nước hoa quả các mẹ nhé!

Chính bởi lợi ích này của sữa và nước hoa quả mà các mẹ đã không ngần ngại cho bé uống nhiều mỗi ngày vì nghĩ rằng, uống càng nhiều sẽ càng tốt! Tuy nhiên, mẹo giúp con tăng cân khuyên bạn rằng, chỉ cho bé uống một lượng vừa phải, tối đa mỗi ngày 1 ly nước hoa quả và hai bịch sữa thôi nhé! Bởi lẽ, bất kì một thực phẩm nào dù có tốt đi chăng nữa, việc dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đấy. Chúng chỉ phát huy tác dụng khi dùng ở một lượng vừa đủ. 

Chưa kể, việc cho trẻ uống sữa và nước hoa quả quá nhiều sẽ khiến bé no và chán ăn. Từ đó dẫn đến những bệnh về còi xương, suy dinh dưỡng.

Tập thói quen ăn uống cho con

Ăn đúng bữa, đúng giờ chính là cách tạo nên một thói quen ăn uống khoa học. Vì vậy, khi trẻ còn nhỏ, các mẹ nên dành thời gian tập cho con thói quen ăn uống đúng giờ giấc. Nếu thói quen này được hình thành sớm từ bé, con của bạn sẽ không có cảm giác chán ăn hay biếng ăn nữa đâu!

Thói quen ăn uống đúng giờ, đúng bữa sẽ giúp con ăn ngon miệng và mau lớn hơn.

Tại sao vậy? Bởi lẽ các hệ cơ quan trong cơ thể, nếu như chúng ta đã cài đặt “đồng hồ sinh học” cho nó thì mặc nhiên đến giờ chúng sẽ không ngừng làm ta “xáo trộn”. Và sự thật là, nếu như trẻ đã có được thói quen ăn uống đúng giờ, đúng bữa thì điều tất yếu đến giờ đó, bé sẽ có cảm giác đói và đòi ăn.

Nên cho con thường xuyên vận động

Ngoài những lời khuyên liên quan đến ăn uống thì mẹo giúp con tăng cân bằng cách cho con thường xuyên vận động cũng là giải pháp siêu hiệu quả. Ở lứa tuổi của các bé, sự vận động sẽ giúp các cơ quan tăng trưởng, giúp tinh thần bé sảng khoái và nhanh nhẹn hơn đấy! 

Vận động thường xuyên sẽ giúp trẻ thèm ăn và khỏe mạnh hơn.

Những vận động như đạp xe, bơi lội, chạy nhảy, tập thể dục cùng bố mẹ sẽ giúp tiêu hao nhiều nặng lượng, làm bé có cảm giác đói và thèm ăn, ăn nhiều hơn. Không chỉ thế, cơ thể trẻ được vận động nhiều cũng sẽ giúp các hệ cơ quan hoạt động được tốt hơn, nhờ đó sẽ tăng cường sự hấp thu dưỡng chất vào cơ thể.

Là bậc làm cha mẹ, tình thương dành cho con luôn là tất cả. Từng ngày nhìn con khôn lớn, từ những bước đi đầu đời cho đến lúc tập chạy nhảy rồi trưởng thành với cha mẹ đó là niềm hạnh phúc vô bờ. Với những mẹo giúp con tăng cân trên đây, chúng tôi tin rằng, bạn không chỉ thấy được sự trưởng thành của con mà còn thấy cả sự vui vẻ, hồn nhiên, vui tươi và nụ cười của các bé đấy!

Mong rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con của bạn!

Xem thêm:

Xem ngay cách khử mùi tủ lạnh đơn giản mà hiệu quả

Bật mí 5 mẹo vặt gia đình để quần áo luôn mới tinh tươm

Tìm hiểu cách sơ cứu người bị điện giật