Mẹo Kẻ Mắt Eyeliner Cho Từng Kiểu Mắt

Mỗi dáng mắt đều có một kiểu kẻ mắt riêng. Khi áp dụng kiểu kẻ mắt thích hợp, bạn sẽ vừa khắc phục được nhược điểm của mắt vừa có một đôi mắt long lanh, sắc sảo hơn.

1. Mắt mí bụp và mắt một mí
1
Hai kiểu mắt thường gặp của người châu Á là mắt mí bụp (mắt hai mí nhưng mí không to, rõ ràng, bị lẩn sâu vào trong khi mở mắt) và mắt một mí. Nếu bạn sở hữu một trong hai dáng mắt này, mỗi khi kẻ viền mắt, hãy cố gắng kẻ thật sát vào đường lông mi, sau đó bạn có thể tạo đường viền có độ dày như ý muốn. Lưu ý đừng kẻ đường viền quá mảnh bởi khi bạn mở mắt, đường viền mỏng manh đó sẽ lặn mất tăm. Nếu muốn có đôi mắt thật sắc sảo và ấn tượng, bạn có thể kẻ mắt mèo với phần đuôi (cánh) thật dày và dài. Với mắt nhỏ, hãy áp dụng thủ thuật kẻ viền mắt dày ở giữa mắt và mỏng dần về hai bên khóe mắt, cách này sẽ giúp mắt trông to tròn hơn. Thêm một điều cần ghi nhớ, đó là đừng kẻ viền mắt dưới nếu không muốn mắt đã nhỏ trông lại càng nhỏ hơn.
2. Mắt tròn
2
Trong trường hợp bạn sở hữu dáng mắt tròn, điều cần chú trọng nhất là “kéo dài” mắt, tức kẻ viền mắt tạo hiệu ứng mắt dài hơn để cân đối với độ rộng của mắt. Để làm được điều này khá đơn giản, hãy kẻ viền mắt như bình thường nhưng chú ý kéo phần đuôi mắt dài hơn một chút và hơi vểnh lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo dài đôi mắt một cách mềm mại hơn bằng cách kẻ viền mắt cả trên lẫn dưới rồi dùng cọ mắt dạng mút (cọ smudge) tán đều ra khóe ngoài của mắt theo hướng vểnh lên.
3. Mắt cụp
3
Đôi mắt cụp thường khiến gương mặt bị tối, không được tươi tỉnh, vì vậy điểm mấu chốt là phải nâng phần đuôi mắt lên. Trong trường hợp này, không gì hiệu quả hơn bằng kiểu kẻ đuôi mắt vểnh hay còn gọi là kẻ mắt cánh. Bên cạnh đó, hãy chấm chút phấn nhũ nhẹ tone ngọc trai hoặc champagne vào khóe mắt trong để khiến đôi mắt trông bừng sáng hơn.
4. Mắt hạnh nhân
4
Mắt hạnh nhân là dáng mắt lý tưởng nhất bởi hai nửa của mắt gần như đối xứng hoàn toàn. Nếu bạn may mắn sở hữu đôi mắt hạnh nhân biết bao người ao ước này, bạn có thể kẻ viền mắt theo bất cứ kiểu nào mình muốn.
5. Mọi dáng mắt
5
Có một kiểu kẻ viền mắt vừa đơn giản vừa phù hợp với mọi dáng mắt, đó chính là kiểu kẻ mắt nối chấm. Kiểu kẻ mắt này còn rất thích hợp với những cô nàng vụng về và hay gặp khó khăn trong việc kẻ một đường viền mắt liền mạch. Thao tác thực hiện như sau: dùng chì kẻ mắt hoặc cọ eyeliner tạo nhiều chấm nhỏ cạnh nhau càng sát đường lông mi càng tốt, sau đó nối các chấm đó bằng cách tán nhẹ từ trong ra ngoài. Vậy là bạn đã có một đường viền mắt rõ nét, liền mạch nhưng vẫn không kém phần nhẹ nhàng và tự nhiên.
Phương thức hoàn hảo cho việc trang điểm mắt chính là tận dụng thế mạnh về đôi mi mắt. Vậy làm sao để có đôi mi đẹp và dài. Cùng tìm hiểu thêm về Serum Kasami cho đôi mi dài và dày nhé !