Mẹo nhận biết đậu phụ có nhiễm thạch cao hay không

Đậu phụ là thực phẩm chứa nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: sắt, canxi, magiê… Nhưng hiện nay tình trạng đậu phụ bị nhiễm thạch cao đang xảy ra ở khắp nơi làm người tiêu dùng hoang mang, lo sợ. Vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo nhận biết được đậu phụ có bị nhiễm thạch cao hay không. Cùng theo dõi nhé.

cach-lam-dau-phu-non-don-gian-tai-nha-520x245

Đậu phụ

Màu sắc

Khi mua đậu phụ phải chú ý đến bìa của miếng đậu, nếu bìa miếng đậu cứng khi tiếp xúc với không khí sẽ bị ôxy hóa chuyển sang màu vàng. Nhìn miếng đậu phụ càng vàng nhiều thì đậu phụ đó chứa thạch cao càng nhiều.

Mùi vị

Khi đi mua về ăn thấy miếng đậu phụ có mùi thơm và vị béo đặc trưng của đậu nành, giống như khi ăn váng sữa đậu nành còn nóng là đậu phụ được làm theo cách an toàn, không có chứa thạch cao.

Đậu phụ cho nhiều thạch cao thường có vị hơi chát.

Độ nặng

Đậu phụ chứa thạch cao thường nặng tay hơn so với đậu phụ sản xuất bằng phương pháp truyền thống. Cáng sử dụng nhiều thạch cao thì đậu càng cứng và nặng tay hơn.
Đậu phụ ngon, sạch bao giờ cũng thường có màu trắng ngà và rất mềm mại.

Không nên mua đậu rán sẵn ngoài chợ vì khó phân biệt được đậu chứa thạch cao  không.

Tránh chọn mua những loại đậu phụ có vị béo lạ hoặc mùi quá thơm vì đó có thể là mùi vị của phụ gia.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cách nhận biết được đậu phụ có bị nhiễm thạch cao hay không. Hy vọng bào viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Xin cảm ơn!

Nguồn: phunutoday