Mẹo nhận biết thịt bị giun sán

Hiện nay tình trạng thịt bị nhiễm giun sán đang tràn lan khắp nơi trên cả nước làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng mà lại rất có thể phân biệt được. Vậy làm sao để có thể nhận biết được đâu là thịt bị giun sán. Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán

Nhận biết thịt nhiễm giun sán không khó như các bà nội trợ thường nghĩ.Nếu bạn nắm chắc được những mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán, thì cho dù thịt bị nhiễm giun sán có được “phù phép” thế nào đi nữa, bạn vẫn có thể nhận ra.

thit_lon_giun_san

Bạn có thể áp dụng cách nhận biết thịt lợn nhiễm giun sán hay không bằng cách nhìn ở những cơ vận động nhiều như cơ gốc lưỡi, cơ đùi nếu có sán sẽ có những hạt như hạt gạo nếp, ấu trùng sẽ tập trung thành từng bọc. Thậm chí nếu mật độ nhiều, khi cắt thịt có thể làm rụng những trứng ấu trùng này ra ngoài. Chắc chắn sẽ có nang sán trong miếng thịt, vì vậy bạn nên quan sát thật kỹ trước khi mua nhé.

Hãy cắt thịt theo thớ dọc và quan sát

Một trong những dấu hiệu giúp nhận biết thịt chứa giun sán đó là bạn hãy cắt thịt theothớ dọc. Sau đó dùng mắt để quan sát và tìm kiếm dọc theo thớ thịt. Nếu thịt có những đốm trắng to bằng đầu kim thì đó là miếng thịt đã bị nhiễm giun sán. Bên cạnh đó, nếu bạn thấy thớ thịt có hình sợi hoặc hình bầu dục to bằng hạt gạo, màu trắng nằm song song với thớ thịt thì đó cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo thịt bị nhiễm giun sán.

Nhận biết qua độ mềm của thịt

Phân biệt thịt nhiễm giun sán qua độ mềm của thịt cũng là một trong những mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán nhanh và chính xác nhất.Khi bạn sờ vào miếng thịt nếu có cảm giác cứng hoặc không có sự đàn hồi, không dẻo thì chứng tỏ thịt đã để lâu và bị ướp hàn the, ure và khả năng bị nhiễm giun sán là rất cao.

Làm sao để không ăn phải thịt nhiễm giun sán?

  • Không mua những loại thịt sống được đặt trên bề mặt bẩn.
  • Nên lựa chọn những miếng thịt tươi ngon hoặc mua của người quen.
  • Không ăn thịt bò, thịt lợn tái, chưa được nấu kỹ. Các nang sán có thể bị tiêu diệt trong nước sôi 100 độ C và đun
  • kỹ khoảng 10 phút. Vì vậy nên nhớ là phải nấu chín thịt trước khi ăn nhé.
  • Rửa tay thật sạch trước, sau khi nấu và trước khi ăn cơm.Cách phát hiện thịt có giun sán

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cách nhận biết được thịt bị giun sán, hãy áp dụng những cách trên để tránh rước các mầm bệnh vào cơ thể. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

Nguồn: meovat9