Mẹo phân biệt trứng cũ và trứng mới

Trứng là một trong những món ăn ngon và bổ dưỡng, trứng có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác để chế biến ra những món ăn ngon trong thực đơn hàng ngày của gia định. Vì thế để chọn được những quả trứng mới, ngon và chất lượng hãy theo dõi bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ các bạn cách phân biệt được trứn cũ và trứng mới.

Phân biệt trứng cũ, mới qua vỏ trứng

Đây là mẹo phân biệt trứng cũ, mới đơn giản và dễ nhất. Bạn chỉ cần nhìn vỏ trứng bên ngoài, thấy vỏ có một lớp phấn mỏng màu trắng là trứng mới. Còn trứng cũ thường bóng, thậm chí có vết rạn, tốt nhất bạn đừng mua loại trứng này.

– Để chắc chắn hơn, bạn hãy cầm quả trứng lên tay, nếu thấy nặng và sờ vào vỏ trứng thấy ram ráp là trứng mới. Ngược lại, trứng cầm có cảm giác nhẹ tay, trơn, nhẵn là trứng cũ.

Lắc trứng

Kinh-nghiem-phan-biet-trung-cu-moi

Đây là cách phân biệt trứng cũ, mới dễ thực hiện khi mua hàng ngoài chợ. Bạn chỉ cần đưa quả trứng sát bên tai và lắc. Nếu bạn không nghe thấy tiếng kêu thì đó là trứng mới. Ngược lại, nếu nghe thấy có âm thanh phát ra thì đó là những quả trứng đã để lâu ngày, không nên mua.

Soi trứng dưới ánh sáng mặt trời hoặc dưới ngọn đèn

Cách nhận biết trứng mới, trứng cũ này cũng rất đơn giản, nhưng đòi hỏi bạn phải tinh mắt. Bạn hãy giơ quả trứng ra ánh nắng mặt trời hoặc dưới ngọn đèn. Nếu thấy khoảng trống trên đầu nhiều là trứng đã để lâu. Những quả trứng mới thì khoảng trống rất nhỏ, không đáng kể.
Dùng muối ăn và nước

Có một phương pháp phân biệt trứng cũ, mới khá chính xác nữa mà chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đó là sử dụng muối ăn và nước. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần lấy khoảng 3 thìa muối ăn, hòa tan vào một tô nước. Sau đó bỏ trứng vào tô nước đó. Bạn hãy quan sát, nếu thấy trứng chìm xuống đáy tô thì chứng tỏ đó là quả trứng mới. Còn nếu thấy quả trứng nổi lên trên mặt nước thì chứng  tỏ đó là những quả trứng đã để lâu. Hoặc nhìn thấy đầu nhọn của trứng chúc xuống dưới là trứng tốt. Tuy nhiên, bạn rất khó sử dụng cách này khi đi mua hàng vì người bán hàng khó lòng cho phép.

Lưu ý trong cách quản trứng

Để trứng có thể sử dụng được lâu, không bị hỏng và mất chất dinh dưỡng thì ngoài việc trang bị cho mình bí quyết phân biệt trứng cũ, mới thì bạn cần lưu ý trong cách bảo quản trứng như sau:

Không để trứng ở cánh cửa tủ lạnh: Việc để trứng ở cánh cửa tủ lạnh là không tốt, vì cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra thường xuyên, nhiệt độ ở cánh cửa không đều, thay đổi liên tục khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng. Vì thế, cách tốt nhất, sau khi rửa sạch trứng, sau đó cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh nhé!
Chỉ nên bảo quản trứng từ 3 – 5 tuần. Khi trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì nên dùng ngay trong 2 tiếng đầu tiên, nếu để lâu trứng sẽ hỏng.

Trên đây là cách phân biệt trứng cũ và trứng mới mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích dành cho các bạn. Cảm ơn đã theo dõi!

Nguồn: meovat9