Mẹo tận dụng đu đủ để giúp trẻ giảm cân

Việc cải thiện cân nặng quá khổ của trẻ là điều mà các bà mẹ ông bố phải vắt óc suy nghĩ. Câu hỏi luôn được đặt ra là làm thế nào để giảm cân cho trẻ mà không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển trẻ.

Mọi lo lắng đó sẽ được giải quyết nếu các bà mẹ biết tận dụng hiệu quả giảm cân của trái đu đủ để giúp bé có được mức cân nặng bình thường

Đu đủ là thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, đu đủ còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, cân nặng ổn định. Với đặc điểm tốt cho hệ tiêu hóa, giàu chất xơ và vitamin, đu đủ là một trong số những thực phẩm hàng đầu giảm cân an toàn và hiệu quả.

Đu đủ chín                                        

Được ưa chuộng nhất, và dễ cho trẻ ăn hơn vẫn là đu đủ chín. Cha mẹ dùng đu đủ chín như món trái cây tráng miệng hay nước ép đu đủ chín như thức uống giải khát mùa hè để bổ sung vào thực đơn giảm cân của trẻ nhỏ.

cach-giam-can-dau-dua-3

Cách làm nước ép đu đủ: Đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn, cho thêm ít mật ong vào khuấy đều. Thêm đá hoặc để lạnh cho bé uống. Vitamin A và vitamin C có trong đu đủ chín rất tốt cho làn da, mái tóc và thị lực của trẻ, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm béo bụng. Nên cho con uống nước ép đu đủ trước khi ăn vì sẽ hạn chế nạp thức ăn.

Đu đủ xanh                        

Đu đủ xanh cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, và được dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Đu đủ xanh có thể dùng làm món gỏi chua ngọt, làm mắm rất ngon miệng, hay nấu canh với nấm, với thịt. Đây là những món ăn giàu dinh dưỡng bổ sung năng lượng cho cơ thể trẻ hoạt động nhưng không gây dư thừa làm tích tụ mỡ bụng.

Khi giảm cân cho trẻ với đu đủ cần lưu ý

– Đu đủ rất tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân, tuy nhiên nên chú ý cho con ăn với lượng vừa đủ. Trẻ ăn quá nhiều đu đủ có thể dẫn đến vàng da.

– Khi bị tiêu chảy, không nên cho trẻ ăn đu đủ.

– Khi chế biến đu đủ, nên bỏ hết hạt. Hạt đu đủ có chứa carpine, là một loại chất độc.

– Muốn trẻ giảm cân, ngoài việc bổ sung đu đủ vào thực đơn giảm cân cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học.

Trẻ khỏe mạnh, năng động, xinh đẹp là niềm mơ ước của cha mẹ. Con khỏe, mẹ vui mỗi ngày!

Các bạn nên tham khảo thêm nhiều thông tin thực đơn giảm cânthuốc giảm cân lic và cách giảm mỡ bụng để có thêm nhiều kiến thức hơn về giảm cân để bạn có thể tự chăm sóc cho vóc dáng của mình.