Miếng gạc Urgotul

Thành phần Miếng gạc Urgotul:

Hàm lượng sulphadiazine bạc: 3,75%

Miếng gạc Urgotul

Miếng gạc Urgotul

Đặc tính Miếng gạc Urgotul:

– Khi tiếp xúc với dịch tiết vết thương, các phần tử hydrocolloid sẽ hình thành chất gel và tương tác với vaseline có trong thành phần miếng gạc để tạo thành lớp tiếp xúc lipido-colloid, là môi trường thuận lợi cho tiến trình lành thương (lành vết thương trong môi trường ẩm).

– Sự hiện diện của sulphadiazine bạc làm cho gạc lưới  có tác dụng diệt khuẩn trên phần lớn các vi khuẩn gây nhiễm trùng thứ phát vết thương: Gram dương (Staphylococcus aureus và Staphylococcus aureus đề kháng methicillin), Gram âm (Pseudomonas aeruginosa và enterobacteria) và vài loại nấm (Candida albicans).

– Miếng gạc không dính vào vết thương và vùng da xung quanh, không gây đau và không làm tổn thương vết thương khi thay băng.

Chỉ định:

Miếng gạc được dùng dự phòng nhiễm khuẩn trong các tổn thương một phần và toàn bộ lớp da do chấn thương, bỏng độ 1 và độ 2 ( bỏng bô, bỏng nước sôi…), các vết loét, vùng cho da, ghép da, các vết mổ.

Chống chỉ định:

Thận trọng:

– Việc sử dụng miếng gạc phải được theo dõi về mặt y khoa.

– Khi sử dụng cho vết thương có diện tích lớn hoặc với thời gian điều trị kéo dài thì có thể có nguy cơ tác dụng toàn thân của sulphadiazine bạc (có nguy cơ biến chứng về máu, thận, tiêu hóa và da).

– Miếng gạc dính vào găng mổ. Do đó, cần làm ẩm găng bằng nước muối sinh lý để dễ thao tác.

– Không dùng chung với các thuốc điều trị tại chỗ khác.

– Không sử dụng trong những trường hợp: bệnh nhân suy giảm chức năng gan, thận, phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh vì không có những thông tin lâm sàng cụ thể.

– Urgotul®S.S.D được bảo quản ở nhiệt độ dưới 25oC, tránh xa hơi nóng.

Đóng gói:

Hộp 10 miếng 10cm x 12cm, mỗi miếng được đựng trong một bao riêng vô trùng.