Mọi phụ nữ từ tuổi 20 nên có những thói quen này

Từ tuổi đôi mươi, bạn đã qua tuổi thiếu niên nông nổi và cần bắt đầu học cách sống chín chắn. Đây là lúc bạn nên “tậu” cho mình vài thói quen tốt sẽ theo bạn suốt đời. Mọi phụ nữ nên làm những việc sau như một thói quen hàng ngày.

Đọc tin tức mỗi sáng

Chưa bao giờ việc cập nhật tin tức xung quanh lại dễ đến thế, bạn hoàn toàn có thể đọc báo trên điện thoại di động của mình. Ở thời buổi này mà không cập nhật thông tin thì dù có đẹp có giỏi mấy thì bạn cũng dễ bị lạc lõng và tụt hậu so với mọi người thôi.

Ăn sáng

Vì nhiều lý do (như ngủ dậy muộn chẳng hạn) mà nhiều người trong chúng ta sẵn sàng bỏ bữa sáng, thậm chí là bỏ hẳn thói quen ăn sáng. Tuy nhiên, vẫn phải nói đi nói lại rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp nạp năng lượng cho não sau một đêm dài. Nếu bạn quá bận (chủ yếu là lười thôi) vào buổi sáng, hãy cố gắng ăn nhẹ và đơn giản bằng sữa chua, trái cây hoặc một lát bánh mì.

13-1024x682
Chăm sóc da

Bước sang tuổi 20, làn da của bạn bắt đầu xuống dốc và bước sang giai đoạn lão hóa. Hãy bắt đầu chăm sóc da từ sớm với tối thiểu là kem chống nắng và dưỡng ẩm. Bước sang tuổi 25, hãy nghĩ đến chuyện chống lão hóa cho da.

Thanh toán và trả nợ đúng hạn

Sang tuổi 20, bạn đã có thể ra ở riêng với một loạt chi phí phải tự mình trang trải, hoặc nếu chưa, bạn cũng phải gánh vác một vài chi phí cho gia đình. Hãy thanh toán các loại phí bạn có trách nhiệm chi trả đúng hạn, ngoài ra nếu nợ ngân hàng, dùng thẻ tín dụng hay vay mượn bất kỳ ai, cũng hãy tập thói quen trả sớm, hoặc ít ra là trả đúng hạn.

Tìm tòi và trải nghiệm

Hãy tìm hiểu những điều mới mẻ theo cách truyền thống, tức là bước ra ngoài và trải nghiệm chứ không phải đọc trên internet và cắm mặt vào điện thoại di động hay máy tính bảng suốt cả ngày. Bạn cũng hãy cố gắng giữ thói quen giao tiếp xã hội thực thay vì trên mạng, thế giới là ở ngoài kia chứ không gói gọn trong màn hình của bạn đâu.

Tập thể dục

Kể cả bạn có một cuộc sống khá là năng động rồi thì vẫn nên tập và duy trì thói quen tập thể dục, không cần phải hàng ngày nhưng cũng nên là vài lần trong tuần. Hãy vận động theo bất cứ cách nào mà bạn thích.

Gọi cho bố mẹ thường xuyên

Nếu bạn không cùng sống với bố mẹ, hãy nhớ thường xuyên gọi về cho các cụ. Đôi khi bạn thấy nói chuyện với bố mẹ chẳng có gì vui, nhưng đối với các cụ, đó là niềm vui không gì so được. Và bạn biết đấy, bố mẹ luôn lo lắng cho bạn, dù bạn 2 tuổi, 20 tuổi hay 50 tuổi.