Một số mẹo hay trị táo bón hiệu quả

Táo bón là tình trạng đi phân khô cứng, phải rặn mạnh, tốn rất nhiều thời gian mới đi tiêu được. Bệnh táo bón thường gặp ở nhiều lứa tuổi, nếu bị lâu ngày mà không hết có thể dẫn đến bị bệnh trĩ. Dưới đây là Một số mẹo hay trị táo bón hiệu quả.

“Các đồ lỏng ấm có tác dụng như một loại thuốc giãn tĩnh mạch”, tiến sĩ Sussman nói trên tạp chí World Runners, khi đưa ra lời khuyên cho các vận động viên marathon tránh bị táo bón trong các cuộc đua.

Uống một tách cà phê nóng và sau đó ngồi trên bồn cầu cũng sẽ giúp kích thích nhu động ruột. “Sau khi uống, chỉ cần ngồi lên bồn cầu vài phút, bạn cũng có thể giải quyết, ngay cả khi không cảm thấy cần phải giải quyết ngay lập tức”, tiến sĩ Sussman nói.

Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy xoa bóp vùng đáy chậu – khu vực giữa hậu môn và bộ phận sinh dục – có thể giúp giảm táo bón. Những người hay bị táo nên ăn nhiều chất xơ, đồ ăn, đồ uống lỏng và tập luyện nhiều hơn. Họ cũng nên chạy bộ lên và xuống cầu thang hoặc nhảy lên để kích thích ruột.

Tổ chức World Gastroenterology định nghĩa táo bón là một người nào đó đi cầu ít hơn 3 lần một tuần, phân cứng hoặc căng thẳng quá mức trong các lần đi tiêu.

Đôi khi, táo bón là do tác dụng phụ của một số thuốc như codein, sắt hoặc có thể được gây ra bởi sự lo lắng hoặc trầm cảm. Sau vài ngày nó sẽ tự khỏi.

–> Mẹo đơn giản phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả

–> 5 cách đơn giản giúp đuổi muỗi tránh xa