Một số thông tin về nấm lim xanh Tiên Phước

Nấm Lim xanh có tên gọi là Ganoderma lucidum (Leyss.Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W.Curt., thuộc họ nấm Lim (ganodermataceae), là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên cây Lim xanh trong rừng nguyên sinh của Việt Nam và Lào và chỉ phân bố ở khu vực rừng cây tán lớn, hay những khu rừng chưa hoặc rất ít chịu các tác động của con người.

Nấm Lim xanh có tên gọi là Ganoderma lucidum (Leyss.Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W.Curt., thuộc họ nấm Lim (ganodermataceae), là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên cây Lim xanh trong rừng nguyên sinh của Việt Nam và Lào và chỉ phân bố ở khu vực rừng cây tán lớn, hay những khu rừng chưa hoặc rất ít chịu các tác động của con người. Nấm Lim xanh- báu vật của rừng xanh.

Sách Thần nông bản thảo xếp nấm Lim xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả Nhân sâm và Bản thảo cương mục coi nấm Lim xanh là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày).

Xem thêm: Tổng hợp các tác dụng của nấm Lim Xanh mà bạn nên biết

Ở nước ta, tài liệu của lương y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác nói nhiều về loại dược liệu nấm Lim xanh quý hiếm. Sau đó, Lê Quý Đôn một lần nữa khẳng định  giá trị của nấm Lim xanh. Giáo sư Đỗ Tất Lợi còn cho rằng đây là “siêu thượng dược”.

nam lim tien phuoc

nấm lim xanh Tiên Phước

Từ xưa, nấm Lim xanh đã được dùng để chữa bệnh. Dù vẫn đang tiếp tục được  đưa vào nghiên cứu và hứa hẹn tiềm ẩn nhiều khả năng kỳ diệu trong hỗ trợ và điều trị bệnh, theo tài liệu khoa học và dân gian cho biết nấm Lim xanh có những tác dụng chia thành hai nhóm như sau:

– Nhóm các tác dụng hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa: Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư (các dạng ung thư và u, bướu); xơ gan, gan nhiễm mỡ; phì đại tiền liệt tuyến; phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ; chữa bệnh gout (bệnh gút) hay còn gọi là bệnh thống phong; viêm khớp, đau nhức khớp; tiểu đường (đái tháo đường); đau dạ dày, đại tràng…v…v…

– Nhóm tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng: Giải độc gan (do rượu, bia, độc tố) hay còn gọi là ngộ độc cồn etylic trường diễn hoặc cấp tính; tăng cường sinh lực; giảm mỡ máu; giảm cao huyết áp; giảm mỡ thừa (giảm béo, chống tăng cân); giải độc, thanh lọc cơ thể…v…v..

Trải qua quá trình nghiên cứu khoa học lâu dài, Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong phân phối sản phẩm nấm Lim xanh có chất lượng một cách chính thống ra thị trường với loại nấm đặc chủng đạt chất lượng cao và được sự bảo hộ về mặt pháp luật. Sản phẩm của công ty có hàm lượng dược chất hữu dụng cao hơn nấm Lim xanh sống nhiều lần bởi bí quyết chế biến theo phương pháp cổ truyền riêng độc đáo đã tạo nên cho sản phẩm một mùi hương đặc thù. Đồng thời, các hoạt chất quý trong nấm được chuyển hóa và làm giàu thành chế phẩm y tế hiệu năng cao. Công ty áp dụng tiêu chuẩn khắt khe và chính xác từ khâu nhập hàng, kiểm định chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo cung ứng ra thị trường những sản phẩm thật và chất lượng đạt chuẩn tối đa, được thị trường trong nước và thế giới ưa chuộng.

Xem thêm: Nấm Lim Xanh và địa chỉ bán nấm Lim Xanh uy tín