Muốn bổ thận có nên ăn nhiều thực phẩm có vị cay hay không?

Thực phẩm bổ thận có rất nhiều loại khác nhau. Tùy vào sở thích của từng người mà sẽ có những loại thực phẩm tương ứng. Có người thích rau thì sẽ dùng rau để bổ thận. Có người thích thịt thì sẽ chọn thịt bò để chế biến thành các món ăn tốt cho người thận yếu. Còn những người thích ăn những thức ăn có tính nóng thì sẽ chọn các thực phẩm bổ thận có vị cay để thay thế.

Muốn bổ thận có nên ăn nhiều thực phẩm có vị cay hay không?

Muốn bổ thận có nên ăn nhiều thực phẩm có vị cay hay không?

Ăn 5 Loại thực phẩm có vị cay dưới đây không sợ bị thận yếu nữa

Tỏi – Thực phẩm có vị cay tốt cho thận suy

Với các đặc tính kháng viêm và khả năng làm giảm lượng cholesterol tỏi được xem là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên thêm vào trong các bữa ăn hàng ngày để bảo vệ thận. Thêm nữa, tỏi cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh. Việc ăn tỏi thường xuyên đã được chứng minh là có tác dụng chống lại bệnh ung thư

Tỏi - Thực phẩm có vị cay tốt cho thận suy

Tỏi – Thực phẩm có vị cay tốt cho thận suy

Ớt chuông đỏ – Thực phẩm có vị cay giúp bồi bổ thận

Đây là loại thực phẩm lý tưởng dành cho thận. Trong ớt có chứa kali, vitamin C, vitamin A, axit folic và B6. Đặc biệt loại quả này có chứa lycopene một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư đối với thận.

Ớt chuông đỏ - Thực phẩm có vị cay giúp bồi bổ thận

Ớt chuông đỏ – Thực phẩm có vị cay giúp bồi bổ thận

Gừng – Thực phẩm có vị cay giúp lọc bỏ chất độc hại trong thận

Gừng là một loại gia vị kiêm thảo dược, làm sạch thận rất hiệu quả, giúp rửa độc tố và loại bỏ các hóa chất độc hại ra khỏi thận cũng như cải thiện khả năng tiêu hóa và làm sạch gan. Cách tốt nhất để tận hưởng lợi ích của gừng là nhấm nháp trà gừng hoặc dùng gừng theo sở thích cá nhân.

Để làm trà gừng, đun nhỏ lửa nước và cho thêm các lát gừng tươi, trung bình 2 ly nước cho 2 muỗng cà phê gừng tươi lát nhỏ, đun 10 phút. Gạn lấy nước, pha thêm mật ong và nước chanh theo khẩu vị, uống 2 – 3 lần mỗi ngày. Nói chung dùng gừng tươi hoặc khô làm gia vị hằng ngày rất có lợi, giúp sức khỏe gan và thận khỏe.

Gừng - Thực phẩm có vị cay giúp lọc bỏ chất độc hại trong thận

Gừng – Thực phẩm có vị cay giúp lọc bỏ chất độc hại trong thận

Nghệ – Vị thuốc giúp thận bài tiết tốt 

Giống như gừng, nghệ là một loại thảo dược kiêm thực phẩm, nổi tiếng bởi khả năng tẩy rửa độc tố cho cơ thể, như làm sạch thận, giải độc gan và thanh lọc máu. Chưa hết, nghệ còn có có đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa và điều trị viêm thận và nhiễm trùng. Trộn 1 muỗng cà phê nước ép củ nghệ tươi, một nửa hoặc cả quả chanh, pha thêm một nhúm ớt cayenne và mật ong tạo thành một ly nước ấm đầy hương vị. Uống mỗi ngày một lần trong thời gian vài tuần.

Một cách khác, là dùng ½ muỗng cà phê mỗi bột nghệ và bột gừng khô với 2 ly nước sôi, có thể đun nhỏ lửa trong 10 phút, sau đó lọc lấy nước, vắt thêm nửa quả chanh và 1 muỗng canh siro ngọt hay mật ong. Uống mỗi ngày một lần trong vài tuần hoặc cũng có thể ăn bột nghệ nguyên chất hay làm gia vị trong các bữa ăn hằng ngày.

Nghệ - Vị thuốc giúp thận bài tiết tốt 

Nghệ – Vị thuốc giúp thận bài tiết tốt

Cần tây – Thực phẩm có vị cay ngăn ngừa sỏi thận

Cần tây có tính lợi tiểu tự nhiên, hỗ trợ loại bỏ độc tố và các chất gây hại cơ thể bằng cách tăng tiểu tiện. Ngoài ra, cần tây có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu kích thích thận, giúp thận  làm tốt chức năng. Trong thực tế, ăn cần tây thường xuyên có thể ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng.

Cần tây - Thực phẩm có vị cay ngăn ngừa sỏi thận

Cần tây – Thực phẩm có vị cay ngăn ngừa sỏi thận

Đây là bài viết 5 thực phẩm có vị cay tốt cho người thận yếu mà mình đã trích lục ở nội dung TOP 26 thực phẩm bổ thận dành cho nam bác sĩ khuyên dùng. Nếu như các bạn muốn tìm hiểu 21 loại thực phẩm còn lại là gì, hãy click vào dòng chữ trước đó nhé!

Thực phẩm mát gan bổ thậnThức ăn bổ thận tráng dương | Yếu sinh lý nên ăn gì | Ăn gì bổ thận 

Chúc bạn thành công!