Nấm lim xanh và tác dụng với các bệnh về tiêu hóa

Ngày nay cuộc sống càng phát triển, cửa hàng quán ăn càng mọc lên nhiều. Từ đó các bệnh về đường tiêu hóa cũng xuất hiện càng nhiều. Người ta nghiên cứu rằng dược chất trong nấm lim xanh có tác dụng tốt với các bệnh về đường tiêu hóa.

Cơ chế hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa với nấm lim xanh

Nấm lim xanh hỗ trợ chữa bệnh Ung thư dạ dày: Đây là một loại ung thư nguy hiểm phổ biến hàng thứ 3 ở Việt Nam. Hầu hết mọi người đều xem thường các triệu chứng ban đầu của bệnh như ăn không tiêu, đau thượng vị, buồn nôn…, đến khi phát hiện ra thì bệnh đã quá nặng. Mỗi năm có đến hơn chục ngìn ca ung thư dạ dày mới được phát hiện và cũng có trên chục nghìn ca tử vọng vì bệnh này. ​

Hoạt chất polysaccharides và hoạt chất germanium là 2 hoạt chất có nồng độ cao trong nấm lim xanh giúp hỗ trợ điều trị các loại ung thư, trong đó có ung thư dạ dày. Các hoạt chất này không trực tiếp chữa trị được ung thư mà là gián tiếp tác động đến các nguyên căn gây ra ung thư. Đối với ung thư dạ dày, hoạt chất trong nam lim xanh kích thích hệ miễn dịch sản sinh kháng nguyên tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm loét là nguyên căn biến chứng thành ung thư dạ dày mà tiêu biểu là vi khuẩn Helicobacter pylori; đồng thời chúng cũng kích thích cơ thể tăng cường cơ chế giúp tiêu diệt các tế bào ung thư đã hình thành, sản sinh kháng nguyên chống lại khối u thành dạ dày và ngăn chặn sự tái phát sau đó.

images

Nấm lim xanh hỗ trợ chữa bệnh Loét dạ dày, tá tràng: Viêm loét dạ dày – tá tràng hay còn gọi là bệnh dạ dày là thể bệnh xảy ra khi bị viêm hoặc loét dạ dày hay tá tràng, với các triệu chứng như đau bụng, ợ chua, buồn nôn, khó tiêu… Hoạt động của dạ dày trong hệ thống tiêu hóa được ảnh hưởng bởi hai yếu tố là thần kinh và thể dịch, do đó mọi tác nhân tác động xấu lên hai yếu tố trên đều có thể gây ra bệnh dạ dày, cụ thể là: Các chất kích thích tác động lên thành dạ dày, lối sống nhanh không khoa học (ăn nhanh,…), sự căng thẳng thần kinh, stress… Bệnh dạ dày nặng có thể có những biến chứng nguy hiểm như chảy máu, thủng dạ dày, và đặc biệt là có thể chuyển hóa thành ung thư dạ dày, một trong các loại ung thư nguy hiểm và phổ biến nhất hiện nay.

Nấm lim xanh, ngoài hai hoạt chất trên giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, còn chứa rất nhiều các chất (nhiều kim loại cần thiết cho cơ thể như sắt, đồng, kali, kẽm…, các loại vitamin và khoáng chất không thể thiếu…) giúp tăng cường sức khỏe, kích thích sự ăn ngon, ngủ sâu, tinh thần người bệnh thoải mái, giảm stress, đồng thời dung hòa bớt các chất dịch tác động mạnh lên thành dạ dày, do đó hạn chế và ngăn ngừa sự hình thành và tiến triển của các ổ loét dạ dày – tá tràng.

Nấm lim xanh hỗ trợ chữa bệnh Viêm đại tràng: Viêm đại tràng là một bệnh thường gặp về hệ tiêu hóa, với những triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa… Có nhiều nguyên nhân hình thành thể bênh như do nhiễm khuẩn, các loài giun kí sinh, do quá trình xạ trị khi chữa trị ung thư tuyến tiền liệt, do sự tắc nghẽn máu đến một bộ phận nào đó của đại tràng, hay do sự tấn công của kháng thể khi hệ miễn dịch bị rối loạn.

Với cơ chế kích thích cơ thể trung hòa và tiêu diệt các thể vi khuẩn, đồng thời tăng cường sự hoạt động của hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự tấn công trở lại của kháng thể, đồng thời điều hòa các yếu tố có hại sau xạ trị ngăn ngừa ung thư, hai hoạt chất polysaccharides và germanium cũng giúp ngăn ngừa các căn nguyên gây ra bệnh viêm đại tràng. Có thể nói bệnh viêm đại tràng với tình trạng kháng thuốc khó điều trị như hiện nay thì việc sử dụng các hoạt chất trong nấm lim xanh đã đạt được nhiều hiệu quả ngoài mong đợi.

Nhiều người còn thắc mắc rằng: Nấm lim xanh có tác dụng gì? Nếu các bạn muốn tìm hiểu có tìm hiểu tại: bannamlimxanh.net/tong-hop-cac-tac-dung-cua-nam-lim-xanh-ma-ban-nen-biet/

Xem thêm: Nấm Lim Xanh và địa chỉ bán nấm Lim Xanh uy tín