Nấm lim xanh với bệnh tiểu đường dưới góc nhìn của khoa học Trung Quốc

Ganoderma lucidum hay còn được gọi là nấm lim xanh từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ của Trung Quốc và Nhật Bản như là một thảo dược tăng cường sức khỏe.

Các nghiên cứu ngày nay còn cho thấy nó hiệu quả trong việc hỗ trợ các loại thuốc Tây điều trị dứt điểm một số căn bệnh nguy hiểm, phức tạp, trong đó có tác dụng hạ đường huyết, tiêu diệt tận gốc yếu tố gây ra căn bệnh tiểu đường.

Đề kháng insulin

Theo nghiên cứu của nhà khoa học X. Zhou và các đòng nghiệp đang làm việc tại Đại học Fudan cho thấy nam lim xanh Ganoderma lucidum có khả năng làm giảm đề kháng insulin, làm tăng độ nhạy cảm insulin. Qua nghiên cứu các nhà khoa học phát hiện polysaccharides và triterpenes trong nấm có hoạt tính sinh học cao, chính là những hợp chất có khả năng chống lại bệnh tiểu đường.

2copy

Tác dụng chống oxy hóa

Một nghiên cứu khác về tác dụng của nấm lim xanh với bệnh nhân tiểu đường cũng đã được tiến hành bởi Hui-Na Zhang và các đồng nghiệp của ông tại Đại học Bắc Kinh. Sau thí nghiệm họ thấy rằng chiết xuất từ nấm lim xanh Ganoderma lucidum giúp lượng đường trong máu giảm xuống mức thấp hơn và sửa chữa tế bào tuyến tụy bị tổn thương ở chuột bị tiểu đường do alloxan gây ra. Qua phân tích kết quả thu được các nhà khoa học cho rằng các gốc tự do được tạo ra bởi alloxan làm chết các tế bào tuyến tụy. Vì vậy có thể kết luận rằng nấm lim xanh bảo vệ các tế bào tuyến tụy khỏi sự gây hại của quá trình oxy hóa gây ra bởi alloxan.

Thuộc tính hạ đường huyết

Tiến sĩ Yihuai Gao và các đồng nghiệp của mình hiện đang công tác tại Đại học Massey đã chứng minh nấm lim xanh có thuộc tính hạ đường huyết. Kết quả của nghiên cứu đã được đăng tải trên tạp chí Quốc tế về nấm dược liệu. Trong đó khẳng định tác dụng hạ đường huyết của nấm lim xanh là nhờ dược chất polysaccharide trong nấm.

Sử dụng nấm lim xanh theo chỉ định của các bác sĩ và sử dụng song song với phác đồ điều trị Tây y sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường rút ngắn thời gian chữa trị bệnh hơn việc chỉ điều trị với những loại thuốc Tây thong thường. Lượng đường trong máu được hạ nhanh và kiểm soát ở mức an toàn cho bệnh nhân mà không gây ra các phản ứng phụ. Hơn nữa nấm lim xanh với hàm lượng dưỡng chất, chất khoáng cao giúp cơ thể bệnh nhân nhanh hồi phục những tổn thương, giúp nâng cao thể trạng.

Nhiều người còn thắc mắc: Nấm lim xanh có tác dụng gì? Nếu các bạn muốn tìm hiểu có tìm hiểu tại đây.

Chúc bạn sức khỏe!