Nấm linh chi có chữa được tiểu đường không?

Nấm linh chi có chữa được tiểu đường không là băn khoăn của khá nhiều người, đặc biệt là những bệnh nhân tiểu đường. Vậy liệu rằng nấm linh chi có điều trị được bệnh tiểu đường không? Tham khảo bài viết nhé!

Nấm linh chi có chữa được tiểu đường không?

Nấm linh chi được biết đến là một trong những thảo dược điều trị bệnh tiểu đường:

  • Giúp tuyến tụy sản sinh ra các insulin, tăng cường insulin cho tuyến tụy, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Tiêu diệt các tế bào không có lợi cản trở quá trình phát triển, sản sinh insulin.
Tác dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường

Tác dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường

  • Hạn chế tác dụng phụ của bệnh tiểu đường lên mắt, thận, hệ thần kinh, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn nhờ khả năng chống viêm nhiễm cực tốt của mình.

Cách sử dụng nấm linh chi trị tiểu đường?

Sắc nước uống: Đây là cách sử dụng phổ biến nhất với bệnh tiểu đường, nấm linh chi xanh Việt Namnấm linh chi thượng hoàng, nấm linh chi đỏ…đều có hiệu quả tốt, có thể thái lát nhỏ sắc lấy nước uống hằng ngày. Sắc theo tỉ lệ 20 – 30 g nấm linh chi đổ ngập nước đun đến khi còn 1/3 nước chắt riêng ra, tiếp tục đổ nước vào đun 45 phút, lọc 2 lần nước pha với nhau để uống, có thể bảo quản tủ lạnh nếu không uống hết.

Sắc nước nấm linh chi

Sắc nước nấm linh chi

Canh linh chi: Canh linh chi cũng là một món ăn rất tốt với bệnh tiểu đường, có thể nấu linh chi với khoai môn, những món ăn dành riêng cho người bị tiểu đường, ngày 5 – 10g, có thể thái nhỏ, sắt lát hoặc tán thành bột dùng đều được.

Trà linh chi: Trà linh chi là cách sử dụng phổ biến với người già, linh chi khô sắt lát, thái nhỏ, hoặc tán bột cho vào túi vải sạch lọc với nước sôi như lọc trà, uống nhâm nhi trong ngày rất tốt.

Đây là cách sử dụng nấm linh chi phổ biến nhất với bệnh nhân đang điều trị bệnh tiểu đường, hiện nay, nấm linh xanh Việt Nam, nấm linh chi thượng hoàng, nấm linh chi đỏ là 3 loại nấm được sử dụng phổ biến nhất và được các bác sĩ đông y khuyên dùng. Sau một thời gian sử dụng người bị tiểu đường sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Nếu dùng kiên trì có thể khỏi được bệnh hoàn toàn.

Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

Bỏ túi 8 cách chế biến nấm linh chi đúng cách nhất