Nắng nóng khiến đột quỵ tăng cao

Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, khiến cơ thể phải tiết nhiều mồ hôi để điều hòa thân nhiệt làm cơ thể rất dễ bị mất nước. Quá trình này làm tăng chất dịch nhày trong máu, đồng thời các mạch máu trở nên lồi lõm làm gia tăng sự hình thành cục máu đông. Khả năng điều nhiệt kém của cơ thể theo tuổi tác khiến nhóm người cao tuổi dễ gặp nguy cơ đột qụy.

dot-quy-tang-cao-trong-mua-nang-nong

Những dấu hiệu cảnh báo sớm nguy cơ đột quỵ như nhức đầu dữ dội, chóng mặt, mất thăng bằng, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, thị lực giảm, tê bì tay chân, hoặc tay chân nóng đỏ và dần yếu; nói ú ớ hoặc không hiểu người khác đang nói, toát mồ hôi lạnh, mệt mỏi…

Tuy nhiên, một số triệu chứng nhận biết sớm nguy cơ đột quỵ lại khá giống với biểu hiện say nắng mùa hè nên nhiều người thường bỏ qua. Điều này làm tăng nguy cơ tử vong hoặc tàn tật vĩnh viễn cho người bệnh. Biện pháp đề phòng là ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông, đặc biệt trong mùa hè nhiệt độ cao.

Theo các chuyên gia, để ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông vào mùa hè, cần uống nhiều nước, mặc quần áo phù hợp, tránh ra ngoài khi nắng gắt. Đặc biệt, người bệnh nên có chế độ phòng ngừa sự hình thành cục máu đông từ khi nó chưa hình thành hoặc chưa nghiêm trọng dẫn đến biến chứng tai biến.

Để phòng ngừa căn bệnh này bạn có thể tham khảo : sâm ngọc sinh có tác dụng gì, sâm ngọc linh ngâm mật ong hay nhiều bài viết hay của chúng tôi bạn có thể click tại đây nhé!