Người tăng huyết áp nên ăn trứng đúng cách

Trứng là một loại thực phẩm mà hầu hết những người bị tăng huyết áp hay mỡ máu cao kiêng tuyệt đối vì cho rằng trứng chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe. Nhưng theo kết quả nghiên cứu thực tế của hội y khoa Hoa kỳ cho thấy ứng xử dinh dưỡng này là sai lầm. Trứng có đủ chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men… Tỷ lệ các chất dinh dưỡng này tương quan với nhau và rất cân đối.

Chất đạm của lòng đỏ chủ yếu thuộc loại đơn giản và nằm ở trạng thái hoà tan còn chất đạm của lòng trắng chủ yếu là albumin và cũng có thành phần các axit amin tương đối toàn diện như lòng đỏ. Chất đạm của trứng là nguồn dinh dưỡng rất tốt, chứa các axit amin cần thiết, có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là sự phát triển cả về cân nặng và chiều cao của trẻ.Các chất dinh dưỡng tập trung chủ yếu trong lòng đỏ của trứng gồm 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng.  Lòng trắng chiếm phần lớn là nước, có 10,3% chất đạm, chất béo và chất khoáng rất thấp.

p22611

Trứng có nguồn chất béo rất quý đó là Lecithin. Lecithin thường có rất ít ở các thực phẩm khác, nó tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức, đặc biệt là tổ chức não. Nhiều nghiên cứu cho thấy Lecithin có tác dụng điều hoà lượng cholesterol, ngăn ngừa tích luỹ cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và bài xuất nó ra khỏi cơ thể. Trứng cũng chứa lượng cholesterol đáng kể (600mg cholesterol/100g trứng gà) nhưng trứng cũng có tương quan thuận lợi giữa Lecithin và cholesterol. Do vậy Lecithin sẽ phát huy vai trò điều hoà cholesterol ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể.

Trứng cũng là nguồn cholin quý, ít thực phẩm nào sánh bằng. Chất cholin sẽ được gan chuyển thành axetylcholin là chất dẫn truyền thần kinh, giúp làm tăng trí nhớ. Nếu ăn nhiều trứng sẽ làm tăng cholesterol máu nhưng mức tăng thực ra rất nhỏ, mà chính chất béo bão hoà được tìm thấy nhiều ở thịt, mỡ và phủ tạng động vật… mới làm cho cholesterol tăng lên nhiều. Trứng cũng là nguồn vitamin và chất khoáng rất tốt; các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iốt… tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ có cả các vitamin tan trong nước (vitamin B1, vitamin B6) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, vitamin D, vitamin K). Trong lòng trắng chỉ có một ít vitamin tan trong nước (vitamin B2, vitamin B6).

Mách bạn: Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác.

Tính năng nổi bật của máy đo huyết áp Omron HEM 6131
 
– Công nghệ Intellisensemới, tự động hoàn toàn.
 
– Hiển thị thời gian
 
– Có chỉ dẫn quấn vòng bít đúng.
 
– Có hướng dẫn vị trí đặt tay đúng ( cảm biến định vị)
 
– Báo lỗi cử động khi đo, cho kết quả đo chính xác.
 
– Báo nhịp tim bất thường
 
– Có cột báo mức huyết áp (>135/85), biểu tượng báo huyết áp cao.
 
– Bộ nhớ lưu 60 kết quả đo cùng thời gian đo.
 
– Hiển thị kết quả trung bình 03 lần đo cuối.
 
– Gọn, nhẹ, bền đẹp, dễ sử dụng.
 
Bạn có thể tham khảo giá bán sản phẩm tại: http://nhathuocviet.vn/san-pham/may-do-huyet-ap-co-tay-omron-hem-6131.html