Nguy hiểm “chết người” khi bị stress? bạn biết chưa?

Dễ bị bệnh tim

Trong một nghiên cứu mới đây về mối quan hệ giữa tình trạng căng thẳng triền miên với bệnh tim mạch công bố trên trang Health, các nhà khoa học khuyến cáo mọi người không nên để mình rơi vào trạng thái stress triền miên nếu muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. 

Một trong những tác động rõ rệt của stress là ảnh hưởng tiêu cực lên hệ tim mạch con người. Đây chính là lý do vì sao những người thường xuyên căng thẳng dễ bị bệnh tim.

Nguy-hiem-chet-nguoi-khi-bi-stress

Thực tế cho thấy tình trạng căng thẳng tâm lý kéo dài khiến cơ thể dễ bị kích động, từ đó gây áp lực lên hệ tim mạch. Ngoài ra, stress còn ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, cộng với tình trạng dễ bị kích động có thể là căn nguyên gây ra hàng loạt bệnh nguy hiểm khác.

Stress cũng có thể làm tăng nồng độ cortisol của cơ thể, ở dạng mãn tính sẽ rất nguy hiểm. Cortisol là hormone đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển hóa protein, chất béo và carbohydrate. Nó ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, giúp duy trì huyết áp, và giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch. Cortisol đóng vai trò quan trọng giúp chúng ta đối phó trong những tình huống căng thẳng, nhưng sự có mặt thường xuyên của nó có thể gây hại cho cơ thể.

Một nghiên cứu mới đây đã tìm ra mối liên hệ rõ ràng giữa mức cortisol cao và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thậm chí mức cortisol trong máu cao được chứng minh làm tăng nguy cơ tử vong liên quan đến hội chứng mạch vành cấp.

Nguy cơ mất trí nhớ

Người bị căng thẳng, hay cảm thấy lo lắng, buồn rầu và đau khổ trong một thời gian dài ở độ tuổi trung niên có thể tăng nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ Alzheimer càng cao.

Nguy-hiem-chet-nguoi-khi-bi-stress1

Theo nghiên cứu,  phụ nữ bị stress trong thời gian dài nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer tăng gấp 2 lần so với những người không bị stress hoặc ở mức độ thấp. Theo TS. Lena – Tác giả nghiên cứu thuộc Đại học Gothenburg (Thụy Điển) : “Rối loạn thần kinh dẫn đến tình trạng dễ bị căng thẳng và đau khổ dễ phát triển bệnh mất trí nhớ về sau này”.

Thông tin bên lề:
 
Bach-linhĐể giúp giấc ngủ sâu, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, giúp ăn ngon miệng, cải thiện tuần hoàn não, khí huyết lưu thông thì bạn có thể tham khảo ăn ngủ ngon bách linh giúp bạn thực hiện điều đó. Ăn ngủ ngon bách linh hiện bán rất nhiều trên thị trường, nên rất dể bạn phải mua phải nhầm hàng kém chất lượng và đôi khi lại phản tác dụng.

Công dụng của ăn ngủ ngon Bách Linh:

– Giúp giấc ngủ sâu, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi khi thức dậy.
– Giúp có cảm giác ngon miệng, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ các trường hợp chán ăn, dầy trướng bụng.
– Cải thiện tuần hoàn não, giúp khí huyết lưu thông, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, đặc biệt ở người cao tuổi.

Bạn nhấp Vào Đây để có thể xem chi tiết sản phẩm ăn ngủ ngon Bách Linh và hổ trợ hàng trực tuyến