Nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp

Nguy hiểm của bênh trĩ hỗn hợp là một vấn đề không chỉ khiến người bệnh lo lắng mà nó còn gây khó khăn cho bác sĩ khi lựa chọn một phương pháp điều trị phù hợp để không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe người bệnh.

Bệnh trĩ là một bệnh hậu môn trực tràng phổ biến nhất, bệnh thường đem lại nhiều nguy hại lớn đối với người bệnh nên cần đặc biệt chú ý đến khám và chữa trị kịp thời nhằm tránh các tác hại về sau

Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Khương Trung đã đưa ra các dấu hiệu của sự nguy hiểm dưới đây:

+ Nguy Hại Đối Với Cơ Thể Con Người Là Gì?

1. Nghẹt Búi Trĩ:   Các búi trĩ nội khi lòi ra ngoài hậu môn thường bị tắc bởi các cơ vòng, ngăn cản sự lưu thông của tĩnh mạch, trong khi động mạch vẫn không ngừng đưa máu vào sẽ khiến các búi trĩ cứng hơn, gây đau nhức và rất khó trở lại bên trong hậu môn.

doc-bao-luc-di-dai-tien-gay-ra-tri

2. Hoại Tử Gây Viêm Nhiễm:  Khi các bũi trĩ thoát ra ngoài và không thu vào bên trong được thì được gọi là nghẹt búi trĩ.Các búi trĩ sau khi bị nghẹt sẽ rất dễ bị hoại tử, nếu nghiêm trọng có thế gây ra nhiễm trùng máu. Ngoài ra nghẹt búi trĩ còn gây ra nhiều cấp độ viêm nhiễm khác nhau. 

3. Thiếu Máu:  Triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ là đại tiện kèm theo máu, đau nhức, búi trĩ lòi ra, tiết nhiều dịch và đại tiện khó,… nhưng triệu chứng chủ yếu nhất vẫn là lòi búi trĩ và đại tiện ra máu, do mất máu nhiều lần khi đi đại tiện sẽ gây ra thiếu sắt dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.

4.Rối Loạn Chức Năng Hậu Môn:  Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra co hậu môn, gây khó khăn đi đại tiện.Ngoài ra còn gây xâm lấn vào các cơ dễ gây ra đại tiện không tự chủ.

5. Các Bệnh Về Da: Búi trĩ lòi ra gây giãn cơ, dịch nhầy tiết ra khỏi hậu môn kích thích lên da hậu môn gây ngứa và các bệnh ngoài da.

6. Rối Loạn Thần Kinh:  Gây ra đau lưng dưới, đau nhức xương và gây ra rối loạn thần kinh phản xạ tiết niệu.

7.Gây Nhiễm Trùng Máu: Áp-xe hậu môn một khi hình thànhsẽ xuất hiện các trệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ.Những độc tố này dần dần xâm nhập vào máu và gây ra nhiễm trùng máu.

8.Bệnh Trĩ Ở Nữ Giới Cần Đặc Biệt Chú Ý: 

Nữ giới do kết cấu sinh lí khác biệt nên khi bị chảy máu do trĩ và nghiêm trọng có thể gây ra viêm nhiễm phụ khoa, trong trường hợp xấu nhất có thể gây nên những ảnh hưởng xấu nên phụ khoa nữ giới, đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai.Tốt nhất trước khi mang thai cần đi kiểm tra trực tràng để tránh tình trạng bệnh phát triển mạnh trong quá trình mang thai.

Nếu có dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và có cách điều trị bệnh trĩ phù hợp.

Xem thêm cách điều trị bệnh trĩ tại đây.

Chúc bạn sức khỏe.