Nguyên nhân của bệnh huyết áp cao, bạn cần biết

Tuổi tác: Đa số những người bị bệnh huyết áp cao đều là người từ tuổi trung niên, ở nam giới độ tuổi hay mắc các nguy cơ huyết áp cao khoảng 40-45 tuổi, còn phụ nữ thì sau thời kỳ mãn kinh. Ở độ tuổi này con người dễ bị tăng huyết áp tâm thu do động mạch trở nên cứng hơn, mà nguyên nhân là do xơ cứng động mạch.

 huyet-ap-cao
Di truyền: Điều này rất phổ biến bởi vì có nhiều trường hợp bị huyết áp cao có cùng quan hệ huyết thống.

Thừa cân: Những người béo phì thường có nguy cơ bị huyết áp cao gấp 2 đến 3 lần so với người bình thường.
Hoạt động thể chất: Với người có lối sống ít vận động sẽ thường xuyên tăng nhịp tim, loạn nhịp hoặc huyết áp cao do các tường ngăn của các động mạch. Ngoài ra, lối sống lười vận động sẽ là một nguyên nhân gây béo phì và thừa cân.

Hút thuốc lá: Các nhà khoa học cho rằng, ngay tại thời điểm chúng ta hút thuốc hoặc nhai thuốc thì huyết áp lúc đó cũng tăng lên đáng kể. Vì các thành phần hóa học có trong thuốc lá làm thay đổi thành niêm mạc của động mạch, dẫn đến áp lực tăng gây ra các triệu chứng của bệnh huyết áp cao. Hơn nữa, những người hút thuốc thụ động cũng có những tác động tương tự.

Chế độ ăn uống: Không nên ăn quá mặn bởi lượng natri cao sẽ góp phần đẩy nhanh tình trạng bệnh xấu đi. Bổ sung đầy đủ hàm lượng kali, canxi, sẽ giúp điều chỉnh sự cân bằng của natri trong tế bào, hoặc các enzyme sản xuất ra từ thận.

Bệnh tật: Các bệnh tiểu đường, bệnh thận, ngưng thở khi ngủ, hàm lượng cholesterol cao cũng làm tăng đáng kể nguy cơ huyết áp cao. Ngoài ra, sự căng thẳng cũng gây ra huyết áp cao tạm thời nhưng lại rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến nhịp tim, thận, mắt và hệ thần kinh.

Thông tin bên lề:

Để biết được tình trang huyết áp nói riêng và sức khỏe chúng ta, để có thể chăm sóc chúng ta hằng ngày một cách chính xác, và không cần phải tới bệnh viện thì  máy đo huyết áp Omron HEM 7322 , sẽ giúp chúng ta được điều đó, Máy đo huyết áp Omron HEM-7322 với công nghệ mới nhất và dể sự dụng

Với chiếc máy đo huyết áp Omron HEM-7322 mang thương hiệu Omron nổi tiếng sẽ là sản phẩm lý tưởng để bạn lựa chọn. Máy đo huyết áp Omron HEM-7322 tự động đo huyết áp nhanh chóng, chính xác và có báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim giúp người đo có thể xác định được tình trạng huyết áp của mình.

may-do-huyet-ap-Omron-HEM-7322

Máy đo huyết áp Omron HEM-7322

 

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :

+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ

Hoặc địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Bạn Click Here để có thể xem chi tiết sản phẩm  và hổ tợ mua hàng trưc tuyến 

Chúc bạn sức khỏe !!!