Nguyên nhân và cách khắc phục bệnh suy giảm trí nhớ

Trí nhớ của bạn không được minh mẫn, chúng có vẻ đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Điều này khiến cho bạn thực sự lo lắng. Vậy thì hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để tìm cách khắc phục cho chúng nhé.

  1. Nguyên nhân suy giảm trí nhớ

+ Trầm cảm

Khi một người đang chán nản, sẽ rất khó khăn để tập trung và nhớ lại nhiều thứ vì mối bận tâm của họ hiện tại là những cảm xúc tiêu cực kia. Trên thực tế, không ai có thể miễn nhiễm với trầm cảm. Trầm cảm có thể xảy ra ngay cả với trẻ con nếu chúng phải thường xuyên tiếp xúc với các tình huống căng thẳng.

Một số trường hợp có thể làm cho con người bị trầm cảm, chẳng hạn cái chết của người thân yêu, thiếu sự quan tâm từ gia đình và một vài lý do khác. Cảm xúc tiêu cực bao gồm cả sự giận dữ, sợ hãi và lo âu cũng có thể làm cho bạn mau quên, mất khả năng tập trung.

Làm quá nhiều việc khiến bão bộ quá tải

Đa phần chúng ta có thói quen làm nhiều việc cùng lúc với hy vọng hoàn thành được nhiều việc càng nhanh càng tốt. Trong khi nhiều người nghĩ điều này là tốt nhưng thói quen này về lâu dài có thể dẫn đến rối loạn tâm thần, căng thẳng và giảm trí nhớ. Thậm chí, vào thời điểm tâm trí của bạn bị quá tải với những việc cần làm có thể dẫn đến rối loạn tâm thần, suy nhược thần kinh

 suy-giam-tri-nho

+ Sử dụng chất kích thích. gây nghiệm.

Một số loại thuốc bị đưa vào danh mục cấm bởi một lý do rõ ràng là chúng không mang lại bất kỳ lợi ích nào mà còn gây hại cho sức khỏe. Có những người đã bị nghiện sau vài lần dùng thử chất ma túy. Một khi cơ thể đã trở nên quen với những chất này, họ dần đánh mất những thói quen tốt của mình.

Bên cạnh vấn đề về thể chất và tâm lý, lạm dụng chất gây nghiện có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ vì các chất này ảnh hưởng đến vùng hippocampus và một phần của não đảm nhận chức năng nhận thức. Kết quả là trí nhớ sẽ kém dần đi.

2. Cách khắc phục suy giảm trí nhớ.

+ Có thể sử dụng các thực phẩm chức năng, thuốc bổ não tăng cường trí nhớ.

+ Tập thể dục, thư giãn tinh thần vừa giúp cho máu lưu thông vừa giúp cung cấp chất dinh dưỡng và ô xy cho tế bào não.

+ Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đủ sắt, vitamin nhóm B…Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung thêm đạm vào bữa ăn hàng ngày giúp chăm sóc tốt hơn cho các nơ ron thần kinh.

tri-nho-minh-man

+ Tự mình áp dụng các phương pháp để giúp cho bộ não có cơ hội nghỉ ngơi, không phải suy nghĩ nhiều như: lập danh sách những việc cần làm, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp….

+ Cân đối cuộc sống để hạn chế stress. Vì khi bạn bị căng thẳng kéo dài, não sẽ tự phóng ra các chất gây tổn thương tế bào thần kinh.

Hy vọng với bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn thêm thông tin bổ ích để cải thiện trí nhớ, cải thiện cuộc sống hàng ngày nhé.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo bài viết về thuốc mát gan thanh nhiệt giải độc tại đây