NHỮNG CÁCH HAY KHỬ NGAY MÙI THỰC PHẨM

Sau khi chế biến và dùng các loại thực phẩm như hành, tỏi, nước mắm, hải sản… thì những mùi ám lại trên tay sẽ khiến các bà nội trợ khó chịu. Mách chị em một số cách hay để khử ngay mùi hôi, mang lại cảm giác sạch mát và hương thơm dễ chịu cho bàn tay.

• Bã cà phê

Bã cà phê

Bã cà phê

Cà phê có tác dụng hút mùi tốt đồng thời có hương thơm dễ chịu. Bã cà phê thường được các chị em phụ nữ sử dụng để đánh bay các mùi ám lại trên tay sau khi làm bếp. Với mùi nồng của hành, tỏi, mùi tanh của tôm cá, mùi hôi của nước mắm…, bạn chỉ cần dùng một ít bã cà phê chà xát lên tay trong ít phút là những mùi này sẽ giảm bớt. Lưu trữ thức ăn lâu ngày làm tủ lạnh có mùi, lấy một bát đầy bã cà phê đặt vào tủ 1-2 ngày để nó hấp thụ mùi.

• Rau mùi

Rau mùi

Rau mùi

Nếu các gia vị hành, tỏi có thể gây mùi thì rau mùi có tác dụng khử mùi. Tay có mùi lạ lưu lại sau khi nấu ăn, bạn có thể dùng rau mùi chà xát vào tay. Hợp chất chống oxy hóa polyphenol trong loại rau này có tác dụng tiêu trừ các mùi hôi từ các hợp chất lưu huỳnh có trong hành, tỏi.

• Giấm

Giấm

Giấm

Một mẹo nữa để làm mất mùi tanh cho tay hay các vật dụng là dùng giấm. Giấm vốn là acid acetic, là chất bảo quản, giữ cho thực phẩm không bị hư hỏng bởi sự xâm nhập của vi khuẩn và vi trùng. Loại acid trung tính này còn là chất khử mùi khá tốt. Bạn dùng giấm để rửa tay, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Giấm được các bà nội trợ dùng như một trợ thủ đắc lực đánh bật mùi, nhất là các mùi trong thức ăn.

• Dùng muối

Muối

Muối

Bạn có thể thấy nhiều người dùng muối chà xát lên các hải sản để làm sạnh và bớt mùi. Bằng cách dùng muối chà lên bàn tay rồi rửa lại bằng nước rửa hoặc xà bông, bạn đã có thể loại bỏ phần nào mùi tanh. Muối không chỉ giúp loại trừ mùi mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết, cho đôi bàn tay mềm mại hơn.

• Kem đánh răng

Kem đánh răng

Kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ làm sạch răng miệng mà nó còn có được biết đến với công dụng làm giảm mùi hôi tay sau khi chế biến thực phẩm. Cho một ít kem đánh răng vào lòng bàn tay rồi xoa đều khắp trong khoảng ít phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Để hiệu quả hơn, bạn rửa tay bằng xà bông trước, sau đó thoa kem đánh răng vào tay rồi rửa lại bằng nước. Muốn làm sạch bàn ủi hoặc đồ trang sức, khử mùi giày dép, mùi hôi ở cánh tay, chị em cũng có thể sử dụng mẹo hay này.

• Rượu trắng

Rựu trắng

Rựu trắng

Đây là một mẹo hay mà từ lâu đã được các ông bà ta sử dụng. Và hẳn đã là đầu bếp trong gia đình thì các chị em phụ nữ đã biết và thường xuyên sử dụng rượu trắng để khử mùi tanh sau khi chế biến hải sản.

• Chanh

Chanh

Chanh

Khử mùi tanh cho tay bằng chanh cũng khá hiệu quả. Acid trong chanh từ lâu đã được biết đến có tác dụng diệt khuẩn, đánh bật mùi hôi, không chỉ mùi hôi ở tay mà còn chân, nách… Sau khi ăn các loại hải sản nhất là ở các hàng quán, bạn thường dùng chanh xát lên tay để bớt mùi và cho tay sạch. Nếu ở nhà bạn nặn một ít chanh tươi, cho vào thêm nước vào để ngâm tay trong khoảng 3 phút, tác dụng sẽ khử mùi sẽ tốt hơn. Với dao, thớt có mùi tanh, chị em cũng có thể sử dụng chanh để khử mùi nữa nhé!

Nước rửa tay khô thảo dược Travi

Nước rửa tay khô thảo dược TRAVI

Nước rửa tay khô thảo dược TRAVI

Bên cạnh những mẹo hay này thì nhiều chị em đang tin tưởng và sử dụng nước rửa tay khô thảo dược Travi như một trợ thủ đắc lực để đánh bay mùi khó chịu từ thực phẩm (tỏi, hành, nước mắm, các loại mắm, hải sản, tôm cá…), mùi thuốc lá, mùi ôi thiu. Travi với hương thơm thanh dịu được chiết xuất từ 7 loại thảo dược và tinh dầu thiên nhiên (trà xanh, hồng bì, hoa hồng…) giúp khử tất cả các mùi hôi nhanh chóng và cho đôi tay sạch khuẩn. Không những thế, tinh dầu tự nhiên có trong Travi còn mang đến hương thơm dễ chịu, nuôi dưỡng làn da. Chỉ cho một lượng nhỏ nước rửa tay Travi vào tay xoa đều trong ít phút, những tinh chất thảo dược thiên nhiên sẽ phát huy tác dụng hiệu quả. Không cần tốn nhiều thời gian và công sức, không cần đến sự trợ giúp từ nước, rất đơn giản và tiện lợi, chỉ cần một chai nước rửa tay khô Travi được đặt trong gian bếp, phòng ăn, phòng làm việc.., các chị em đã có đôi tay sạch, thơm mùi thảo dược suốt cả ngày. Giờ thì bạn có thêm nhiều thời gian để nấu những món ăn ngon cho gia đình, để yên tâm chăm sóc các con yêu. Với kiểu dáng nhỏ gọn, Travi còn rất thích hợp với những nhân viên văn phòng, với những người đi du lịch, picnic.

Nước rửa tay Travi là sản phẩm của Công ty Tốt nhất – Thương hiệu sản phẩm – dịch vụ xuất sắc được tin dùng năm 2014. Chị em phụ nữ sau khi sử dụng nước rửa tay khô thảo dược Travi 3 lần theo đúng hướng dẫn mà những mùi hôi không được khử sạch, Tốt nhất sẽ hoàn trả 100% chi phí khi khách hàng sử dụng.