Những công dụng tuyệt vời của sữa chua đối với làn da

Sữa chua không chỉ được dùng làm thực phẩm bổ dưỡng mà còn là “mỹ phẩm” làm đẹp từ bên ngoài, nó  là một thành phần rất quan trọng trong các công thức chăm sóc da. Trong sữa chua có chứa Axit lacticc  có tác dụng dưỡng da rất tốt đặc biệt trong việc làm trắng da. Ngoài ra, sữa chua còn thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày, giúp làn da trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Hơn nữa, mặt nạ từ sữa chua lại rất đơn giản, dễ làm và đem lại hiệu quả dưỡng da cao. Không chỉ là một loại thực phầm bổ dưỡng , sữa chua còn là một loại “mỹ phẩm” rẻ tiền  nhưng rất an toàn và tốt cho tất cả mọi loại da không thua kém gì các mỹ phẩm đắt tiền khác.

Sữa chua có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp.Dưới đây là một số tác dụng và hướng dẫn cách sử dụng sữa chua hiệu quả:

1.Làm trắng da

Nguyên liệu: ¼ trái bơ, ½ trái chuối cỡ lớn và 1 muỗng sữa chua không đường.

cách làm đẹp da bằng sữa chua

Làm đẹp da bằng sữa chua, bơ và chuối

Bơ, chuối nghiền nhuyễn và trộn với đều với sữa chua rồi đắp lên mặt. Bạn có thể đắp hỗn hợp lên da sau khi rửa mặt (lúc da vẫn còn hơi ẩm) để tăng cường tuần hoàn máu cho da.

Khuyến khích sau khi massage, bạn có thể đắp mặt nạ này trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch, sau đó thoa kem dưỡng ẩm để chăm sóc da. Mỗi tuần thực hiện 1 lần. Bơ với khả năng dưỡng ẩm cao,chuối  rất giàu vitamin A, B, C và E, kết hợp với thành phần axit lactic có trong sữa chua sẽ đem lại hiệu quả thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp làn da trở nên tươi sáng hơn.

2.Làm sạch da.

Nguyên liệu: sữa chua và bột mì.

cách làm đẹp da bằng sữa chua

Làm sạch da bằng sữa chua và bột mì

Trộn bột mì và sữa chua với một lượng vừa đủ để có hỗn hợp có độ sệt phù hợp (không quá lỏng và cũng không quá đặc). Đắp hỗn hợp lên da và để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn có thể đắp mặt nạ sữa chua – bột mỳ trước hoặc sau khi rửa mặt đều được. Sau 4-5 lần thực hiện, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình được cải thiện trông thấy.

3.Làm dịu vùng da bị cháy nắng

cách làm đẹp da bằng sữa chua

Làm dịu vùng da bị cháy nắng

Nguyên lieu:sữa chua và dầu hoa cúc

Nếu kỳ nghỉ hè khiến làn da của bạn bị ửng đỏ hãy dùng một lượng vừa đủ sữa chua trộn cùng vài giọt dầu hoa cúc. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị cháy nắng và để trong 10 phút. Phái đẹp sẽ có cảm giác dịu đi ngay lập tức, làn da sẽ được làm ẩm và được bảo vệ bởi tính chất kháng khuẩn của sữa chua.

4.Giúp cho da bị nhờn.

Nguyên liệu: ½ trái bưởi ép lấy nước, 1 hộp sữa chua, 1 thìa cà phê bột lúa mì.

Trộn các nguyên liệu, đắp lên mặt trong 20 phút rửa lại bằng nước sạch.

5.Làm săn chắc da.

cách làm đẹp da bằng sữa chua

Giúp da săn chắc bằng sữa chua

Nguyên liệu : lê và sữa chua. Lê gọt vỏ, xay nhuyễn, trộn với sữa chua và đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Thích hợp sử dụng ngày. Mặt nạ này đem lại hiệu quả cải thiện cho da dầu và da thường.

6.Giúp da mịn màng, mềm mại

Nguyên liệu : 3 muỗng sữa chua, 3 muỗng sữa đặc và dưa leo tươi. Trộn đều sữa chua và sữa đặc, đắp hỗn hợp lên mặt, sau đó đắp một lớp dưa leo cắt lát lên da, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt nạ. Sau khi chăm sóc da với loại mặt nạ này, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên mềm và ẩm mượt.

7.Giúp da “thư giãn”.

Nguyên liệu: 1 quả cam, vắt lấy nước, 1 thìa sữa chua. Trộn các nguyên liệu, đắp lên mặt trong 20 phút rửa lại bằng nước sạch. Cam có chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sạch bụi bẩn và dầu, mang lại cảm giác mịn màng.

8.Thu nhỏ lỗ chân lông

cách làm đẹp da bằng sữa chua

Giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Trộn một chén sữa chua với 3 giọt dầu oliu và 1 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 20-30 phút, sau đó hãy rửa sạch, và lau khô mặt. Đây cũng là phương pháp chống lão hoá cho da nếu các bạn nữ muốn thử.

9.Dưỡng tóc chắc khỏe

cách làm đẹp da bằng sữa chua

Giúp tóc mượt bằng sữa chua

Không chỉ cho da măt sữa chua còn có tác dụng cung cấp dinh dưỡng daLoại mặt nạ này có thể áp dụng cho tóc, giúp mái tóc trở nên mềm mượt và hiệu quả làm sạch một cách dịu nhẹ.
Dùng một lượng sữa chua phù hợp, kết hợp với 1 lòng đỏ trứng da, trộn đều, thêm một ít dầu olive và thoa đều lên tóc. Để khoảng 10 phút (ủ với khăn nóng) rồi xả sạch bằng nước lạnh.
Các chuyên gia khuyên bạn thay bằng việc sử dụng mỹ phẩm, hãy tự chăm sóc sắc đẹp của mình bằng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, vừa không gây kích ứng da vừa đạt hiệu quả cao.