Những dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đã bị nhiễm viêm gan B

Viêm gan B là bệnh rất nguy hiểm và tỉ lệ mắc bệnh thì ngày càng tăng. Vì thế bạn cần phòng ngừa và biết cách nhận biết bệnh sớm để chữa trị kịp thời.

Hằng năm có hơn 350 triệu người bị nhiễm viêm gan B và hơn 1 triệu người tử vong do những biến chứng của căn bệnh này. Virus viêm gan B có thể đang phát triển ngay cả khi cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh. Do đó, hãy chủ động đến những phòng khám gần nhất để nhận được sự tư vấn của bác sĩ khi cơ thể của bạn xuất hiện những biểu hiện của bệnh dù chỉ là nhỏ nhất.

Người bị nhiễm viêm gan siêu vi B chia làm 2 giai đoạn đó là viêm gan cấp tính và viêm gan mạn tính.

Viêm gan B cấp tính

Viêm gan B cấp tính để chỉ giai đoạn một người mới bị nhiễm viêm gan B hoặc nhiễm trong giai đoạn gần đây. Thời gian ủ bệnh của giai đoạn này là từ 1-6 tháng. Chỉ khoảng 1/3 người bị nhiễm có biểu hiện lâm sàng, phần còn lại là không có dấu hiệu hoặc có nhưng không rõ ràng. Người bệnh thường có những biểu hiện sau:

  • Sốt nhẹ trong giai đoạn đầu của bệnh và hay sốt thất thường vào buổi chiều.
  • Người bệnh có cảm rác mệt mỏi, chán ăn, không muốn hoạt động. Đa số bệnh nhân viêm gan B có triệu chứng mệt mỏi là duy nhất.
  • Rối loạn tiêu hóa, ăn uống khó tiêu ăn không ngon, người bị nặng thì bị đi ngoài ra phân lỏng.
  • Bệnh nhân đi tiểu có màu vàng, vàng mắt, vàng da.

Giai đoạn này trong tầm từ 2 đến 3 tuần, hệ miễn dịch của đa số người lớn đều có khả năng triệt tiêu viêm gan siêu vi B trong giai đoạn này và sau đó không còn bị nhiễm nữa. Con số còn lại tuy không nhỏ nhưng nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ ngăn được virus phát triển sang giai đoạn nguy hiểm tiếp theo.

16

Viêm gan B mạn tính

5% người lớn, 90% trẻ sơ sinh, 50% trẻ em bị viêm gan loại B cấp tính sẽ chuyển qua giai đoạn viêm gan B mạn tính. Nếu sau thời gian 6 tháng mà cơ thể không tiêu diệt được virus, thì người bị viêm gan sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính. Đây là giai đoạn kéo dài nhiều năm, thường là từ 10-15 năm tùy cơ thể mỗi người. Sau giai đoạn này, nếu bệnh không được điều trị hợp lý có thể sẽ biến chứng thành xơ gan hoặc ung thư gan dẫn đến tử vong cho người bệnh.

Giống với giai đoạn cấp tính, bệnh nhân hầu như không cảm thấy có triệu chứng. Những trường hợp có triệu chứng thì cũng giống với triệu chứng của viêm gan B cấp tính nhưng với một mật độ ngày một nhiều và nặng hơn.

Ban đầu khi bước vào giai đoạn này, người bệnh có thể biểu hiện những triệu chứng như nóng sốt, mệt mỏi, đau khớp hay bắp thịt, chán ăn, buồn nôn nhẹ và ói mửa. Trải qua một thời gian, cơ thể bệnh nhân sẽ có những triệu chứng trầm trọng hơn như buồn nôn và ói mửa liên tục, vàng mắt, vàng da, trướng bụng, phân xàm màu, nước tiểu màu vàng đậm…Khi biến chứng người bệnh có thể bị ứ nước trong bụng, loãng máu, xuất huyết trong dạ dày, tĩnh mạch nở lớn từ phần rốn, nam vú lớn như vú nữ, tinh hoàn teo nhỏ (do gan yếu làm mất cân bằng của các hormone giới tính).

Phát hiện bệnh kịp thời

Viêm gan B là một căn bệnh kín đáo. Người bị nhiễm căn bệnh này đa phần sẽ bị virus viêm gan B âm thầm lặng lẽ tàn phá cơ thể. Bởi vì, đối với đa số những dấu hiệu kể trên, chỉ khoảng 30% người nhiễm bệnh mới có. Đến khi bệnh biến chứng để lại những hậu quả nặng nề, tới lúc đó bênh nhân mới hoảng hốt gấp rút điều trị thì đã quá muộn. Lúc này số tiền bỏ ra để điều trị là rất lớn và có thể còn không đem lại hiệu quả so với khi bệnh được phát hiện và điều trị sớm.

Để có một lá gan khỏe mạnh tránh được bệnh lý nguy hiểm sau này, mỗi người, kể cả những người khỏe mạnh nên xét nghiệm để phát hiện viêm gan B ít nhất từ 3-6 tháng một lần. Việc xét nghiệm này vô cùng quan trọng ngay cả khi cơ thể của bạn không có những biểu hiện của viêm gan B. Ngoài ra, phòng ngừa còn hơn chữa trị, mỗi người cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và làm việc hợp lý, tránh lạm rụng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích. Những người mắc bệnh phải thực hiện nghiêm túc các phương pháp chữa trị và phòng bệnh cho người khác theo sự tư vấn của các bác sĩ chuyên ngành.

Hiện nay, trên thị trường có sản phẩm thảo dược nấm lim xanh Tiên Phước có tác dụng tốt với sức khỏe và hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh như: tiểu đường, mỡ máu, ung thư, các loại viêm gan,.. Vì thế, bạn có thể tham khảo, hi vọng sản phẩm sẽ tốt cho bạn. Sau đây, mình xin mách cho bạn địa chỉ bán nấm lim xanh uy tín:

– Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM

– Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

– Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, Tp. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão)

Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm an toàn và tốt nhất.