Những dấu hiệu cho thấy huyết áp của bạn đang “tụt dốc”

Huyết áp bị “tụt dốc” hay còn gọi là huyết áp thấp đang là một trong những căn bệnh nguy hiểm hiện nay và tỉ lệ người mắc bệnh huyết áp thấp cũng tăng cao, do đó chúng ta không được bỏ qua bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào cả, hãy lập tức đo huyết áp để kịp thời ức chế và kéo huyết áp về mức bình thường bằng những phương pháp theo chỉ định của bác sĩ. Sau đây chúng tôi sẽ nêu ra những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị tụt huyết áp và cần được chữa trị

1. Chóng mặt

chong-mat

Một trong những dấu hiệu của huyết áp thấp là cảm giác chóng mặt. Khi đó, bạn cảm thấy mọi vật như thể đang xoay tròn xung quanh bạn và không thể kiểm soát.

2. Mệt mỏi  

Mệt mỏi và không thể di chuyển là dấu hiệu phổ biến của huyết áp thấp. Trong trường hợp này, tiêu thụ trái cây tươi sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể bạn, giúp giảm cảm giác mệt mỏi.

3. Mau quên

Mau quên là một dấu hiệu của huyết áp thấp. Bạn có thể quên ngay những việc vừa mới xảy ra cách đó chỉ vài phút.

4. Cảm giác tê cóng

Khi huyết áp thấp, chân tay của bạn thường có cảm giác bị tê cóng và lạnh bên trong cơ thể. Trong trường hợp này, biện pháp khắc phục là bạn nên uống ngay một ít thức uống nóng để tạo nhiệt cho cơ thể.

>>> Có thể bạn chưa biết mua máy đo huyết áp ở đâu tốt nhất

5. Da xanh tái  

Da bị xanh tái, nhợt nhạt và lạnh do không được cung cấp đủ máu và oxy, là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của tình trạng huyết áp thấp.

6. Mắt nhìn mờ

Tình trạng mờ mắt đột ngột có thể gây nguy hiểm thực sự nếu bạn đang di chuyển trên đường. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên tìm chỗ ngồi xuống và nghỉ ngơi, cho đến khi huyết áp và thị lực trở lại bình thường

7. Lạnh da  

Khi huyết áp giảm đột ngột, bạn bắt đầu cảm thấy lạnh và run. Nguyên nhân là do cơ thể bạn không thể duy trì việc cung cấp đủ máu và oxy tới da.

8. Buồn nôn  

canh-giac-voi-buon-non

Cảm giác lợm giọng và buồn nôn là dấu hiệu khi huyết áp của bạn bị thấp. Biện pháp khắc phục hiệu quả là bạn nên nhấm nháp một ít nước chanh để kiềm chế cảm giác buồn nôn.

9. Ngất xỉu  

Ngất xỉu là một dấu hiệu của huyết áp thấp. Tình trạng này thường xảy ra sau khi bạn có cảm giác chóng mặt và mất thăng bằng cơ thể.

10. Yếu ớt  

Một dấu hiệu khác của huyết áp thấp là cảm giác yếu ớt và run rẩy chân tay…

Khi bạn gặp phải một hay nhiều những biểu hiện trên thì xin đừng bỏ qua xem như là triệu chứng bình thường, vì nếu những tình trạng này kéo dài và không được điều trị thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm tổn hại đến sức khỏe. Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc nhở đến các bạn là hãy thường xuyên kiểm tra huyết áp của mình để theo dõi bệnh tình. Để biết được cách đo huyết áp như thế nào các bạn có thể xem hướng dẫn tại đây

Nguồn: vietbao.vn