Những điều bạn cần biết về cách trị sẹo thâm bằng củ hành tím

Hành tím không chỉ là một trong những nguyên liệu dùng để chế biến món ăn mà còn là một trong những bài thuốc tuyệt vời để trị mụn thâm.

Thực hư về cách trị sẹo thâm bằng củ hành tím là như thế nào, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vì sao củ hành tim có thể trị sẹo thâm

Củ hành tím là một loại nguyên liệu, gia vị vô cùng quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Nhưng ít ai biết rằng ngoài công dụng làm tăng hương vị cho các món ăn, tạo cảm giác ngon miệng thì hành tím còn có khả năng điều trị sẹo thâm lâu năm vô cùng hiệu quả.

Theo các nghiên cứu đã cho thấy rằng, trong hành tím có chứa nhiều vitamin A, C, E và hoạt chất quexitin giúp trị mụn, làm mờ sẹo thâm. Đồng thời những thành phần này còn giúp tái tạo da, để da trắng sáng và tái tạo làn da mới.

Với cách trị sẹo thâm bằng củ hành tím, bạn không mất quá nhiều thời gian và công sức. Công thức trị mụn như thế nào, mời bạn cùng tham khảo bài viết này nhé!

Công thức trị sẹo thâm bằng hành tím

Để điều trị sẹo thâm bằng củ hành tím, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: hành tím, mật ong nguyên chất, bông tẩy trang.

Sau đó, bạn hãy lấy 3 củ hành tím đem bóc vỏ, rửa sạch và thái thành lát mỏng. Bạn bỏ vào máy xay, xay nhuyễn rồi cho vào bát lớn.

Thực hiện, cách trị sẹo thâm bằng củ hành tím, bạn cho thêm 3 thìa mật ong vào hành đã xay nhuyễn. 

Đợi trong 30 phút để các tinh chất trong hành và mật ong hòa quyện vào nhau. Bạn lọc lấy tinh chất này rồi dùng bông tẩy trang thoa lên vùng da bị mụn. 

Đợi trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước. Với phương pháp điều trị sẹo thâm bằng củ hành tím, bạn nên áp dụng 3 lần/tuần.

Một số lưu ý khi điều trị sẹo thâm bằng hành tím

Vì hành tím có tính kháng khuẩn mạnh, do đó, khi áp dụng cách trị sẹo thâm bằng củ hành tím, bạn nên bỏ túi một số mẹo nhỏ sau đây:

  1. Không nên để quá 20 phút trên da vì rất dễ gây bỏng và dị ứng cho da.
  2. Khi thực hiện phương pháp điều trị sẹo với củ hành tím, bạn nên kiên trì.
  3. Đối với những người dị ứng với mùi hành tím, chúng tôi khuyên rằng, bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị sẹo khác để mang lại hiệu quả hơn.

Ngoài những lưu ý trên đây, để điều trị sẹo thâm được hiệu quả, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tránh stress. Đồng thời duy trì thói quen sống, làm việc lành mạnh để điều trị sẹo được hiệu quả hơn!

Mong rằng, với những chia sẻ về cách trị sẹo thâm bằng củ hành tím và những lưu ý khi điều trị sẹo với hành tím mà chúng tôi giới thiệu trên đây, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da được tuyệt vời hơn!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh đơn giản nhất

Khám phá 3 cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhất

Tiết lộ cách trị mụn ẩn nhanh chóng và hiệu quả nhất