Những điều cần lưu ý khi đắp mặt nạ trắng da

Hiện nay, cách làm trắng da bằng các loại mặt nạ tự nhiên đang được rất nhiều chị em ưa chuộng nhưng bạn cần phải đắp mặt nạ đúng cách. Sau đây là những điều cần lưu ý khi đắp mặt nạ.

Không phải loại mặt nạ nào cũng thích hợp với tất cả các loại da. Do vậy, điều cơ bản nhất là cần xác định da mình thuộc loại nào để chọn đắp mặt nạ trắng da cho phù hợp.

Da gồm 5 loại cơ bản: da nhờn (da có vẻ dày, lỗ chân lông to, thường hay bị căng bóng), da khô (ít bị nổi mụn, lỗ chân lông rất nhỏ, dễ nhăn), da thường (da không khô, không nhờn, mềm mại, ít mụn), da hỗn hợp (da chỗ khô, chỗ nhờn, dễ mụn và lỗ chân lông to) và da nhạy cảm (da mỏng, dễ kích ứng, hay ngứa).

Bạn không cần và không nên đắp mặt nạ tự nhiên hàng ngày. Trong một số rau củ có chứa acid và chất tẩy nhẹ, nếu đắp mặt nạ trắng da quá thường xuyên sẽ khiến da dễ mỏng, khô, sần sùi và dễ nổi mụn và bắt nắng. Chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần và quan trọng là phải kiên trì.

Nếu sử dụng một loại mặt nạ nào đó mà bị kích ứng, hãy chuyển sang một mặt nạ khác. Điều này là hoàn toàn bình thường vì không phải cơ địa của ai cũng thích hợp với một loại mặt nạ. Hãy kiên trì và tìm loại mặt nạ hợp với mình nhất để sử dụng dài lâu.

luu-y-khi-dap-mat-na

Trước và sau khi đắp mặt cần rửa mặt thật sạch. Đắp mặt nạ trắng da xong nên thoa thêm nước hoa hồng cho da thêm săn chắc và se nhỏ lỗ chân lông.

Mặt nạ nên để từ 15-30 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Nhanh quá hay lâu quá đều không tốt (lâu quá có thể làm mất lớp màng bảo vệ da, làm da dễ tổn thương và nổi mụn).

Mặt nạ nếu chuẩn bị xong mà chưa dùng ngay thì nên cho vào tủ lạnh. Để ngoài khiến mặt nạ dễ bị oxi hóa và vi khuẩn xâm nhập. Mặt nạ tự nhiên có thể để vào tủ lạnh, bảo quản 5-7 ngày cho lần dùng sau.

Nên duy trì thói quen đắp mặt nạ tự nhiên 1-2 lần/tuần thay vì đợi làn da có dấu hiệu đi xuống mới chăm sóc. Da được chăm sóc đều đặn sẽ khỏe và đẹp hơn nhiều.

Tránh để da tiếp xúc với ánh mặt trời sau khi đắp mặt ạn. Da lúc này mỏng hơn, rất dễ bị bắt nắng.

 Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn.

Da sau khi đắp mặt cần được thoa kem dưỡng ẩm, đặc biệt với da khô và vào mùa khô hanh.

Bạn có thể đắp mặt với các loại rau củ hoặc với mật ong, nghệ tươi hay sữa. Loại sữa mang lại hiệu quả trắng da cao nhất mà da không lo cháy nắng là sữa non, với thành phần IgG (kháng khuẩn chống viêm) cao gấp 200% so với sữa thường. Thêm vào đó, sữa non còn chứa hàm lượng cao protein, các vitamin và khoáng chất cho làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

Mách bạn:

Trên thị trường hiện nay có 2 sản phẩm kem làm trắng da vô cùng hiệu quả, đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng là kem dưỡng trắng da Hoa Thiên và kem làm trắng da White doctors Skin Lightening của hãng mỹ phẩm cao cấp White Doctors.  Với các sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng rạng ngời mà không hề tốn thời gian.

Sản phẩm làm đẹp đang được làm giả rất nhiều, vì thế bạn cần cân nhắc kĩ và lựa chọn địa chỉ mua sản phẩm uy tín. Để bạn yên tâm sử dụng sản phẩm, chúng tôi giới thiệu đến bạn Nhà Thuốc Việt với đội ngũ dược sĩ lành nghề sẽ tư vấn tận tình và sản phẩm của Nhà Thuốc Việt luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bộ y tế công nhận về chất lượng.

Bạn vui lòng liên hệ 0977.037.676 để được tư vấn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thegioiphunu.net