Những điều tôi học từ cuộc sống hằng ngày

Cuộc sống giúp ta học hỏi được rất nhiều điều để từ đó ta đúc rút ra những kinh nghiệm.

1. Lúc đáng phải lo nhất chính là lúc vui vẻ nhất, hạnh phúc nhất, lúc mà con người ta tưởng là mọi thứ đang hoàn hảo nhất. Lúc đau buồn nhất, thất vọng nhất hóa ra lại là lúc đáng mừng nhất, lúc chứa chan niềm hy vọng nhất.

2. Tôi cho rằng ông trời đã viết cho mỗi con người sẵn một kịch bản trước khi người đó được sinh ra. Tai sao ta nghĩ chỉ có con người mới có khả năng viết ra kịch bản, còn ông trời không thể viết được kịch bản? Nó chẳng khác nào đứa con nói với người bố: bố, bố dạy con biết đi, con có thể đi còn bố không thể đi.

Trời đất sinh ra con người mà trời đất lại không thể viết được kịch bản, kể cũng hài. Kịch bản của ông trời dành cho mỗi người rất thú vị, thú vị hơn những nhà viết kịch đại tài nhất thế giới. Các vở kịch của Ông Trời có những tình tiết không ai có thể đoán trước được, có những pha gay cấn dật gân không ai có thể tưởng tượng được. Có những đoạn kết, những sự an bài, sắp đặt hết sức bất ngờ nhưng cũng hợp tình hợp lý (dưới con mắt của ông trời).

3. Trong quá trình đi tìm kiếm một tiện ích cho trang web, vật vã thử nghiệm 3 cái khác nhau rồi lại phải bỏ đi vì không ổn. Đã có lúc thất vọng tự nhủ chẳng nhẽ không có cái nào dùng được hay sao. Cuối cùng đến cái thứ 4 là cái tốt nhất, đạt được đúng mục đích, không rườm rà phức tạp, rất gọn nhẹ đơn giản.

images

Không riêng gì nhiều người Việt làm ăn manh mún chộp giật mà người nước ngoài cũng làm ăn manh mún và chộp giật. Con người vùng trời nào cũng có những đặc tính giống nhau.

Đơn giản chính là đỉnh cao của mọi thứ. Cái gì rối rắm phức tạp là cái không ổn. Sao tìm cái đơn giản lại khó vậy? Cái rối rắm phức tạp, luộm thuộm thì nhiều. Càng rối rắm phức tạp càng dễ bị lỗi, dễ bị hỏng.

Đơn giản là đẹp. Liệu bề ngoài đơn giản có phải là dấu hiệu để nhận ra phẩm chất tốt ở bên trong?

Liệu điều này có đúng với con người? Người đơn giản nhất là người có tâm hồn đẹp nhất? Người sống đơn giản nhất là người hạnh phúc nhất? Liệu có đúng không? Khả năng đúng là rất cao.

4. Những việc lớn trong cuộc đời như xin việc, lấy vợ, lấy chồng, có con, mua đất, làm nhà… nếu không có trời giúp thì người ta khó lòng làm được.

5. Thổ -> Kim -> Thuỷ -> Mộc -> Hoả

   (Đất)  (Vàng)   (Bạc)   (Tiền Giấy) (Tài khoản, chứng khoán, digital money)

Đất là bền chặt nhất

Hoả (tài khoản, digital money) là dễ bay hơi nhất

Bạc là kim loại đặc biệt mang hành thuỷ: mang đặc tính của nước, phổ biến nhất, nguy hiểm, khó lường trước nhất, tính hoá khoa, hoá giải mạnh nhất (mang hơi hướng của thái âm).

6. Tôi tin rằng những năm tới đây mọi thứ sẽ đi theo xu hướng nhỏ là đẹp và đi vào thực chất hơn là hình thức

7. Con người ta ức chế nhau là từ những cái vặt vãnh, mất lòng nhau là từ những cái nhỏ nhặt, không phải là từ những cái to tát.

8. Lưu manh thì thích lưu manh

Hiền lành ở với hiền lành mà thôi

9. Muốn làm lớn phải làm kín đáo, âm thầm, làm lớn mà phô trương, khoe khoang rất dễ bị người khác ghen ghét, đố ký, gièm pha, làm hại. Chính những điều này làm cho cái lớn khó lòng tồn tại và đứng vững được lâu dài.

10. Tiền/tình là 2 mặt của cùng một đồng xu, chúng luôn đi đôi với nhau, Quan (Quyền)/Quỷ (Ác, âm mưu, ám muội, xui xẻo) là 2 mặt của một đồng xu.

11. Một mối quan hệ cũng là tài sản, là nguồn vốn của mình

12. Hãy giữ chữ tình để sau này còn nhìn được mặt nhau và biết đâu một ngày nào đó có thể cần đến nhau.

13. Tiền là cái trước mắt, tình (mối quan hệ) là cái lâu dài, có tình (mối quan hệ) thì sẽ có tiền về lâu dài.

14. Làm lớn, quy mô lớn rất dễ bị đổ bể vì nhiều lý do (chi phí tốn kém hơn, dễ bị dem pha dị nghị), làm nhỏ, quy nhỏ sẽ đảm bảo được tính kín đáo, linh hoạt và lâu dài. Điều hài hước là càng lớn thì chi quản lý và chi phí hành chính càng cồng kềnh và tốn kém hơn.

15. Đáng khen cho những ai biết nói “tôi biết số mình không giàu”, biết sức mình và biết số mệnh của mình là điều quan trong nhất.

16. Quản lý lớn đòi hỏi cái mệnh phải thật vững (bản lĩnh lớn) và sức lực bỏ ra khá nhiều và hao tổn nhiều. Có những người có thể quản lý được 120 tỷ, có người quản lý được 1.2 tỷ là vừa sức. Có người chỉ quản lý được số tiền 1.2 triệu :)

17. Nhỏ là đẹp. Đừng kinh thường những cái nhỏ, nhiều cái nhỏ gom lại cũng tương đương với cái lớn, trong khi cái lớn mà phô trương thì rất dễ bị người ta dèm pha. Do vậy thu nhập từ nhiều kinh doanh nhỏ mà kín đáo còn hơn là thu nhập từ một nguồn kinh doanh lớn mà phô trương.

18. Đãi được vàng đã khó, giữ được vàng trong tay mình còn khó hơn gấp nhiều lần.

19. Tham thì thâm

Trong đầu tư, kinh doanh, trước khi mình đưa ra một quyết định kinh doanh, mình phải tự hỏi lòng mình là liệu mình có đang tham quá không. Nếu xét thấy quyết định của mình là do lòng tham thúc đẩy một cách thái quá thì phải dừng lại ngay không mua thêm, đầu cơ thêm nữa.

Trước khi mua mình chỉ xác định là tiết kiệm, để đấy trong vài năm. Nếu trời giúp thì khoản đầu tư của mình sẽ có lãi. Đừng xác định là đầu cơ để sinh lãi nhanh chóng trong thời gian ngắn hạn vì người ta có cấu “tham thì thâm”. Đầu tư với tâm trang tham lam là mình đầu tư để cho cảm xúc (lòng tham) chi phối.

20. Không xin rồi sẽ được

Đừng xin người khác, rồi sẽ được người khác cho mình, sẽ giúp đỡ mình. Nếu anh cứ xin xỏ, lợi dụng thì mọi người, và kể cả ông trời cũng phải chạy mất dép. Trong cư xử với người khác nên luôn luôn ghi nhớ điều này: không xin rồi sẽ được, cứ giúp đỡ người khác rồi sẽ được mọi người giúp đỡ lại mình, còn kẻ luôn muốn lợi dụng hay đòi hỏi rút cục đều trở về con số không.

21. Đồng tiền sẽ báo hại kẻ nào cần nó nhất

Hình như có một quy luật này là kẻ nào càng tuyệt vọng, càng cần tiền bao nhiêu thì đồng tiền sẽ càng xa rời kẻ đó.

22. Thời điểm mua tốt nhất là thời điểm mà mọi người không ai muốn mua (đây sẽ là lúc mua được giá thấp nhất). Thời điểm bán tốt nhất là thời điểm mà mọi người không ai muốn bán (đều đổ xô đi mua, đây chính là lúc bán được giá cao nhất)

23. Thiên Riêu – ngôi sao của sự u mê: Nhiều kẻ u u mê mê, người tốt thì tưởng lầm thành người xấu, người xấu thì nhận lầm thành người tốt, đó là vì trong mệnh của họ có ngôi sao Thiêu Riêu – ngôi sao đầu bảng của sự u mê, ngu muội. Nếu trong mệnh không có ngôi sao này thì khi bước vào vận có ngôi sao này sẽ u mê hơn các vận khác, Thiêu Riêu trong cung Tật cũng có tác dụng tương tự nhưng nhẹ hơn và kín đáo hơn. Cái mà người ta nói ăn phải bả, phải bùa người khác cũng là do sao Thiên Riêu gây ra.

Thiên Riêu còn là ngôi sao của sự đồng bóng (thích đi chùa, hầu đồng), Thiên Riêu cũng thích đi chùa, Thiên Không cũng thích đi chùa nhưng 2 sao khác nhau ở chỗ Thiên Riêu thích đi chùa vì sự u mê hay là do sự tỉnh ngộ sau khi u mê, thậm chí Thiên Riêu cũng thích đi chùa theo kiểu mê muội (ví dụ như biến tướng thành say mê hầu đồng, hầu bóng). Thiên Không thì nói lên sự ngộ đạo (có khi chỉ cần ngồi đọc sách về đạo, không nhất thiết phải đi chùa), và Thiên Không nói lên sự tỉnh ngộ về chân tướng của cuộc đời sau khi trải qua cay đắng mất mát trong cuộc đời.

Thiên Riêu cũng là ngôi sao của tình dục (so với các sao Thiên Riêu, Thai, Mộc Dục, Đào Hoa thì sao nào mạnh hơn? Sẽ suy nghĩ thêm về vấn đề này).

Đi kèm với Thiên Riêu bao giờ cũng có Thiên Hình, u mê xong rồi quay sang tỉnh ngộ thì đi chùa (cũng là Thiên Riêu) hoặc quay sang phũ với nhau, sát phạt nhau (Thiên Hình).

24. Đào Hồng Hỷ: những ngôi sao của tình duyên và sự luỵ tình: Đào Hoa, Hồng Loan, Thiên Hỷ, Thiên Không là những ngôi sao mạnh nhất về vấn đề tình cảm, tình duyên và sự luy tình (Đào hoa, Thiên Không cũng là ngôi sao của tình dục, điểm đặc biệt là 2 ngôi sao này cũng là 2 sao tượng trưng cho mưu mô, sắc sảo và toan tính, thế cho nên ta thấy trong chuyện tình cảm, tình dục, thường có sự toan tính đi kèm, Đào hoa, Thiên không cũng là 2 ngôi sao của sự ăn chơi, hưởng thụ).

Tình dục thuần tuý có lẽ chỉ có sao Thai (đặc biệt là ở nữ giới) và Mộc Dục (nam giới) mà thôi (Đến với nhau đơn thuần vì tình dục, không đi kèm với sự ràng buộc hay toan tính, kiểm nghiệm thêm về vấn đề này)

Sao này gây ra sự luy tình? Theo tôi nhiều khả năng là do sao Đào Hoa gây ra (hay là do cả bộ tất cả các sao này gây ra? sẽ suy nghĩ thêm về vấn đề này). Nên nhớ các bộ sao này luôn có Kiếp Sát đi kèm, Kiếp Sát tượng trưng cho sự phũ phàng, sát phạt nhau, đó là kết cục tất yếu của những cuộc tình bi luỵ, si mê.

Hồng Loan là hình bóng của cô dâu, Thiên Hỷ là hình bóng của chú rể. Phải có 2 ngôi sao này trong vận hạn thì mới có chuyện hôn nhân được. Về chính tinh: Liêm Trinh là hình bóng của cô dâu, Tham Lang là hình bóng của chú rể. Nhưng hình như hạn gặp Liêm Trinh và Tham Lang thì kết cục về tình duyên không được tốt đẹp bằng hạn gặp Hồng Loan, Thiên Hỷ (tình duyên của hạn gặp Liêm Trinh, Tham Lang sẽ mang màu sắc của ăn chơi, tình dục và kết cục bằng sự đổ vỡ? sẽ suy nghĩ thêm về vấn đề này.)

Lưu ý là không hẳn các ngôi sao phải là ở 6 cường cung, có thể nằm ở 6 nhược cung nhưng nếu được hội tụ hay được kích động mạnh thì vẫn ăn mạnh vào sao đó. Nên khi xem tử vi phải lưu ý 2 từ: hội tụ và “ăn mạnh vào sao nào”.

Tử Vi thật là vi diệu, nó soi rọi rất rõ những nét trong sâu thẳm tâm hồn và những hoàn cảnh của cuộc đời!

25. Với những người giàu có, tài năng: Nếu bạn giàu có hay tài năng bạn nên che giấu bớt đi sự giàu có và tài năng của mình. Cách cư xử này thể hiện sự nhân hậu và khôn ngoan, vì sao vậy? Bạn thử hỏi câu này: nếu bạn chứng kiến một người giàu có hay tài năng bạn có cảm thấy tủi thân về sự nghèo túng hay kém tài của mình không? Vậy thì khi bạn khoe khoang về sự giàu có hay tài năng của mình, bạn đang làm người khác đau lòng đó thôi.

Con người ta ai cũng có lòng đố kỵ (cho dù là chút ít), thấy người khác giàu có hay tài năng hơn mình thì muốn dìm hàng người đó cho bõ tức, cho đã lòng đố kỵ, tìm ra bằng được những điểm thấp kém của họ để dìm họ xuống và nâng mình lên, lẽ đời phải vậy.

Khi bạn khoe khoang về sự giàu có hay tài năng của mình là bạn đang tạo ra sự xa cách trong lòng mọi người, nhiều người sợ người khác chê mình nghèo nên có tâm lý xa lánh và không muốn (không dám) chơi với người giàu. Đó là chưa kể bạn khoe khoang về sự giàu có thì chỉ tổ thu hút những kẻ muốn lợi dụng bạn mà thôi.

Vậy nên người khôn ngoan và nhân hậu là người biết nhún mình, không khoe khoang, biết sống khiêm tốn và hoà đồng với mọi người, đừng để người khác cảm thấy mất mặt về sự nghèo túng hay sự kém tài của mình.