Những loại nước ép và sinh tố trái cây giúp làn da tươi trẻ

Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể và làm đẹp làn da. Vì thế, tăng cường ăn hay uống sinh tố hoặc nước ép trái cây giúp bạn có được làn da tươi trẻ.

Sau đây, cùng tìm hiểu một số loại nước ép và sinh tố trái cây giúp làm đẹp da nhé.

Nước ép dưa hấu tăng cường khả năng chồng nắng cho da

Không chỉ là một loại trái cây giúp giảm cân siêu nhanh, các nhà khoa học cho biết, dưa hấu có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV.

nước-ép-dưa-hấu

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa chất phytochemical nhiều hơn 40% so với cà chua và tương đương với chỉ số chống nắng SPF 30. Bởi vậy, bạn có thể dùng nước ép dưa hấu mỗi ngày để tăng cường sự chống nắng cho da từ bên trong.

Tăng cường collagen cho da bằng nước ép lựu

Mùa Thu đang là mùa của những trái lựu ngon ngọt. Bên cạnh đó hạt lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biết là vitamin C có tác dụng ngăn ngừa nhiều nếp nhăn, vết chân chim và trung hòa các gốc tự do tàn phá da giúp chống khô da.

Còn một điều nữa, hạt lựu còn chứa anthocyanins, chất giúp tăng cường sản sinh collagen, giúp da mịn màng, săn chắc và giảm tình trạng thâm nám. Do đó, khi ăn lựu, bạn có thể không cần bỏ hạt để tận dụng tối đa lợi ích làm đẹp của chúng nhé!

Cà phê chống lão hóa cho da và giảm vết thâm nám

Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo để làm việc, chúng còn có nhiều công dụng làm đẹp vô cùng hữu ích. Cà phê có chứa hợp chất bio-active giúp bảo vệ da khỏi các tế bào hắc tố gây ung thư. Theo nghiên cứu của Mỹ, một người uống 4 tách cà phê mỗi ngày trong vòng 10 năm sẽ giảm được 20% nguy cơ phát triển tế bào hắc tố so với những người không uống nó.

gia-ca-phe-nhan

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cà phê hoặc uống cà phê sữa quá nhiều có thể gây phản tác dụng, đặc biệt là nên hạn chế thêm nhiều đường vào cà phê.

Quả bơ giúp da trẻ lâu, mềm mại

Được xem là “thần dược” cho sức khỏe và làn da của chị em, quả bơ cũng có nhiều tác dụng làm đẹp bất ngờ. Bơ giàu axit oleic, đây là một dạng axit béo omega-9 giúp da bạn duy trì độ ẩm và luôn mềm mại, sặn chắc. Món sinh tố bơ là món sinh tố vừa ngon vừa bổ dưỡng lại giúp bạn trẻ lâu nhờ có làn da đẹp.

Vì vậy, hàng ngày bạn nên ăn bơ hoặc sinh tố, tuy nhiên bạn không nên cho quá nhiều đường sữa dễ khiến nạp nhiều calo gây tăng cân.

Ngoài làm đẹp bằng các thực phẩm màu tím, bạn có thể tham khảo các cách làm đẹp bằng mật ong, do mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên mật ong làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: www.lamdepdamat.com