Những loại thực phẩm bạn cần để giảm cân

Dưới đây là những loại thực phẩm thúc đẩy quá trình chuyển hóa tốt nhất mà bạn cần để có được cân nặng mong muốn.

Bưởi

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn bưởi có thể làm giảm nồng độ insulin. Nồng độ insulin thấp hơn sau bữa ăn có thể giúp quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này có nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo, lưu trữ ít chất béo. Nhưng lưu ý rằng, nếu bạn đang dùng thuốc, hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn về khả năng tương tác giữa thuốc và bưởi.

Bột ớt Cayenne

Ớt giúp tăng hương vị cho các món ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Thành phần giúp tạo nhiệt cho ớt cayenne là capsaicin. Theo New York Times, chất này giúp tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn tới thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa. Ớt cayenne cũng là một chất giảm đau có lợi và có trong thành phần của nhiều loại thuốc mỡ bôi ngoài da.

Tỏi

Tỏi cung cấp một loạt các lợi ích cho cơ thể, từ thúc đẩy khả năng miễn dịch, chống lão hóa và bệnh tật, và nhiều hơn nữa. Bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, tỏi có thể làm tăng lượng calo bị đốt cháy trong hoạt động hàng ngày, đồng thời giảm chất béo được sản sinh trong cơ thể.

Ngũ cốc, yến mạch

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của hiệp hội dinh dưỡng Mỹ phát hiện ra rằng những phụ nữ ăn ngũ cốc/ yến mạch có khả năng bị thừa cân ít hơn 30% so với những người ăn thức ăn sáng khác. Ngũ cốc và yến mạch có nhiều chất xơ, không chỉ giúp tăng quá trình chuyển hóa mà còn tiêu hóa một cách từ từ, do đó bạn cảm thấy no và tràn đầy sinh lực trong nhiều giờ. Ngoài ra chất xơ giúp duy trì lượng insulin ổn định, giúp ngăn ngừa sự tích trữ chất béo.

Thịt nạc

165b

Các loại thịt nạc như thịt bò nạc, thịt gà, thịt gà tây giúp tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhiều hơn, đơn giản vì chúng đòi hỏi rất nhiều năng lượng để có thể được tiêu hóa hoàn toàn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người theo một chế độ ăn giàu protein đốt cháy lượng protein gấp hai lần những người theo chế độ ăn giàu cacbon-hydrat. Ngoài ra, protein giúp duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân, giữ cho sự trao đổi chất diễn ra ở tốc độ cao.

Quả mọng

Các loại quả mọng có chứa nhiều chất xơ. Cơ thể không thể tiêu hóa chất xơ, nhưng nó sẽ đốt cháy calo trong quá trình cố gắng tiêu hóa chất này. Một tách quả mâm xôi có chứa 8g chất xơ mà chỉ có 60 calo. Dâu tây, mâm xôi, việt quất đều là những quả chứa nhiều chất xơ.

Quả bơ

Các protein trong loại quả này chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu, cùng với axit béo có lợi cho tim omega-3. Bơ giúp giảm hormone lưu trữ chất béo của cơ thể, làm tăng sự trao đổi chất bằng cách bảo vệ một phần năng lượng sản xuất từ các tế bào, khỏi tác hại của một gốc tự do.

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được biết với polyphenol chống oxy hóa của nó. Nhưng những bằng chứng mới cho thấy các thành phần hoạt chất, catechin, có thể khuấy động quá trình chuyển hóa. Qua nhiều nghiên cứ khoa học, chiết xuất trà xanh có thể làm tăng đáng kể sự trao đổi chất, cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khác. Trà xanh rất ngon và cũng giàu chất chống oxy hóa tích cực chống lại các gốc tự do có hại.

Hãy nhớ rằng, cách tốt nhất để giảm cân là kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh với tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, kết hợp các loại thực phẩm trao đổi chất thân thiện thành một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng sẽ giúp cho chế độ giảm cân của bạn diễn ra nhanh chóng hơn mà lại tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn có thể quan tâm sử dụng một số loại thuốc giảm cân uy tín và hiệu quả trên thị trường để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Chúc bạn thành công!