Những lợi ích mà quả Mâm Xôi mang lại cho chúng ta

Mâm Xôi không những ngon miệng mà còn chứa đầy chất dinh dưỡng, giúp cơ thể được khỏe mạnh. Quả này được xếp vào nhóm “siêu thực phẩm” thời hiện đại. Với hàm lượng Vitamin E và carotenes cao có tác dụng mang lại sức sống và nét tươi sáng cho làn da, dầu hạt Mâm xôi vừa làm đẹp da vừa chống lão hoá da hiệu quả.Sau đây là 6 điều mà quả Mâm Xôi mang lại lợi ích cho chúng ta .

download

Tăng cường hệ miễn nhiễm: Quả mâm xôi là nguồn giàu vitamin C, cao gấp đôi chị em của nó là quả việt quất. Chuyên gia về dinh dưỡng nổi tiếng thế giới Ursula Arens cho biết vitamin C có rất nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể, từ hệ miễn dịch đến sức khỏe tim mạch, giảm cao huyết áp. Vitamin C còn giúp cải thiện sự hấp thụ sắt từ thực phẩm, do đó giảm nguy cơ thiếu máu.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Quả mâm xôi chứa lượng rất cao chất xơ, có thể nói là đứng nhất nhì trong làng trái cây thế giới. Theo tính toán, một vốc tay quả mâm xôi chứa khoảng 8g chất xơ, trong khi giới chuyên gia khuyên nên bổ sung 25g chất xơ mỗi ngày để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Chất xơ cũng giúp cải thiện sức khỏe bằng cách giảm lượng cholesterol có trong máu.

Làm lành vết thương: Kết quả thí nghiệm cho thấy khi đắp quả mâm xôi lên da, tế bào da được kéo căng, giúp siết chặt mạch máu và giảm được tình trạng chảy máu ở vết thương nhẹ, theo chuyên gia Sarah Wilson của Bệnh viện Công chúa Grace ở London. Đó cũng là lý do dân gian thường dùng quả mâm xôi để đắp lên các vết thương.

Chống ung thư: Quả mâm xôi chứa anthocyanin, một loại sắc tố với thành phần chống o-xy hóa. Một số anthocyanin ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Chúng cũng chứa hóa chất C3G, thuộc nhóm flavonoid, được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn chặn ung thư da và phổi.

Bảo vệ mắt: Quả mâm xôi chứa lutein, giúp bảo vệ mắt khỏi sự hình thành những sắc tố trong tròng đen, khu vực nhạy sáng ở đằng sau võng mạc. Lutein còn giúp ngăn chặn những tổn hại từ mắt do tia tử ngoại gây ra.

Giúp xương cứng cáp: Chỉ cần 2 vốc quả mâm xôi cũng đủ cho lượng mangan cần thiết mỗi ngày. Mangan giúp cơ thể hình thành các mô kết nối, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc xương cứng chắc, theo chuyên gia Wilson.