Những Lưu Ý Cho Bệnh Nhân Bệnh Vảy Nến

Phòng Khám Tâm Đức xin đưa ra một số lưu ý cho bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh vảy nến, mong rằng người bệnh nên lưu tâm. Bệnh vảy nến cần được phát hiện sớm và điều trị, thêm vào đó bệnh nhân cần kiên trì và hợp tác cùng với các bác sĩ thì mới mong trị dứt điểm căn bệnh này và không bị tái phát lại. 

benh-vay-nen-the-giot

Bệnh vảy nến là một căn bệnh khó chữa và cần rất nhiều thời gian. Chính vì thế, người bệnh trước hết cần phải thật kiên trì mới có thể có kết quả trị bệnh tốt. Các phương pháp áp dụng có tác dụng khắc phục các triệu chứng bệnh như da bị bong tróc, khô da. Theo đó, trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuân thủ thực hiện theo các chú ý như sau:
– Vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày để loại bỏ vẩy bám trên da. Người bệnh có thể sử dụng kèm theo một số loai sữa tắm dịu nhẹ, ít tính kiềm để tránh gây tổn hại tới da. Đồng thời, không nên tắm với nước quá nóng sẽ càng khiến cho da bị khô và dễ bong tróc hơn. Sau khi tắm xong dùng khăn mềm để lau khô người.

tam-bon-15p-tot-cho-tri-benh-vay-nen
– Ngay sau khi tắm, da còn hơi nước, thoa các loại kem làm ẩm da. Mùa lạnh khô, cần thoa kem làm ẩm da nhiều lần trong ngày.
– Đối với người bệnh vẩy nến nên sử dụng các loại dầu tắm dành riêng cho bệnh. Người bệnh có thể nên sử dụng pha dầu tắm như Epson, Dead Sea salt, dầu thực vật trong bồn nước, ngâm mình khoảng 15 phút cho da mềm.
– Việc sử dụng thuốc trị bệnh vẩy nến cần tuân thủ theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Người bệnh tránh tự ý mua thuốc, nhất là thuốc bôi ngoài da có chứa thành phần corticoid để bôi lâu ngày sẽ có thể khiến cho da bị tổn thương thêm.
– Tránh gãi chỗ ngứa. Giữ da ấm.
– Thường xuyên phơi nắng là một biện pháp đơn giản, rất tốt cho người bệnh vẩy nến giúp khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả được khuyên thực hiện.
– Thường xuyên tái khám, kiểm tra tình trang bệnh để có biện pháp đối phó, khắc phục phù hợp, kịp thời tình trạng bệnh.
– Tìm hiểu thêm về bệnh để biết cách chăm sóc, tránh tái phát hoặc trầm trọng hơn.

tam-nang-tot-cho-tri-benh-vay-nen

 

Trên đây là các nguyên tắc mà bất cứ người bệnh nào cũng cần ghi nhớ và thực hiện để có thể chung sống hòa bình với căn bệnh này. Đây cũng là một cách chữa bệnh vảy nến hiệu quả nhất mà bệnh nhân cần chú ý thực hiện để có thể thoát khỏi căn bệnh này càng sớm càng tốt.