Những lưu ý khi sử dụng que thử thai chipchip

Bạn đang quan tâm đến que thử thai chip chip ? ngoài vấn đề cách sử dụng que thử thai này ra thì bạn cũng quan tâm đến vấn đề khác ? Vậy thì hãy đọc bài một vài lưu ý khi sử dụng loại que thử này nhé.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng que thử thai CHIP CHIPS

– Que thử thai CHIP – CHIPS giúp phát hiện thai sau từ khi 7 đến 10 ngày kể từ khi giao hợp.
– Không dùng Que thử thai CHIP – CHIPS đã lấy ra khỏi bao nhôm được 10 phút.
– Nên lấy nước tiểu vào sáng sớm sau khi thức dậy, bởi vì lúc đó có nhiều hCG nhất.
– Không được sử dụng que thử đã quá hạn dùng.
– Để xa tầm tay trẻ em.
– Số lô, ngày sản xuất, hạn dùng, số đăng ký lưu hành được in trên tùi của que thử

Sử dụng que thử thai khi nào thì chính xác?

Thời điểm thử thai tốt nhất

Que thử thai là một dụng cụ giúp các XX kiểm tra xem mình có thai hay không. Đây là phương pháp xác định tương đối đơn giản, có thể tự thực hiện ngay tại nhà với độ chính xác khá cao, lên tới 97%. Thông thường, que thử thai có thể xác định việc có thai hay không trong khoảng thời gian kể từ 7 – 10 ngày sau khi làm “chuyện ấy”. Nếu thử que quá sớm, hàm lượng hCG trong nước tiểu chưa nhiều, vì thế sẽ cho kết quả không chính xác.
Bạn có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên, kết quả mang lại sẽ chính xác hơn nếu chúng ta thử vào buổi sáng.
roi-loan-cuong-duong

Các trường hợp sử dụng que thử thai có thể cho kết quả không đúng

  • Thử quá sớm: Thông thường, que thử thai có thể xác định có thai hay không trong vòng 7 – 10 ngày sau khi quan hệ. Nếu các XX thử quá sớm so với thời gian này, kết quả có thể sẽ không chính xác.
  • Đang trong thời gian uống thuốc: Một số loại thuốc chứa paracetamol, thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, kháng co giật, thuốc chứa hCG hỗ trợ sinh sản… có tác động đến nồng độ hCG trong cơ thể. Vì thế, nếu các bạn đang trong thời gian uống các loại thuốc như vậy, việc thử thai bằng que thử sẽ không còn chính xác nữa.
  • Mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục: Một số trường hợp thử thai bằng que thử khi đang mắc các căn bệnh viêm nhiễm đường sinh dục có thể cho kết quả dương tính nhưng thực tế thì chưa chắc bạn đã có thai.
  • Uống quá nhiều nước trước khi thử thai: Điều này khiến cho nồng độ hCG trong nước tiểu bị loãng, khiến kết quả thử thai bị sai lệch.
Để có được kết quả chính xác nhất, các bạn nên tránh các trường hợp trên khi thử bằng que thử thai. Ngoài ra, chúng mình cũng nên thử 2 – 3 lần để có kết quả chắc chắn hơn nhé!
Đừng quên đọc chi tiết bài viết: Cách dùng que thử thai