Những món sinh tố không tốt cho làn da bị mụn

Xung quanh ta có rất nhiều thực phẩm tốt cho làn da bị mụn nhưng bên cạnh đó cũng có những thực phẩm nếu dùng nhiều sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn. Sau đây là những món sinh tố không tốt cho làn da bị mụn.

Sinh tố từ quả nhãn

Nhãn với hương vị thơm ngon đặc biệt là vị ngọt đặc trưng làm không ít người không thể bỏ qua. Tuy nhiên với lượng đường quá lớn, món sinh tố nhãn có thể là nguyên nhân làm cho tình trạng mụn trứng cá trên da ngày càng nhiều hơn đấy nhé.

sinh-to-qua-nhan-khong-tot-cho-da-mun

Không chỉ các bạn gái mà phụ nữ mang thai cũng không nên ăn nhãn quá nhiều vì chúng gây nóng, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

Sinh tố vải

Cũng tương tự như nhãn, vải là loại trái cây dễ gây nóng cho cơ thể, không tốt cho phụ nữ mang thai nếu ăn quá nhiều, người bị tiểu đường, người béo phì… những bạn gái có làn da nhạy cảm cũng nên hạn chế món sinh tố vải nếu không muốn nổi mụn nhiều hơn nhé.

Sinh tố xoài

Ăn nhiều xoài có thể làm chúng ta cảm thấy nóng, món sinh tố xoài cũng không được khuyến khích với những bạn gái dễ nổi mụn bởi chúng có thể làm cho tình trạng này trở nên nặng nề hơn.

Tuy nhiên để chăm sóc da, chúng ta cũng có thể sử dụng quả xoài để làm mặt nạ chăm sóc da vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Sinh tố có chocolate

Bên cạnh các loại trái cây, để món sinh tố thêm thơm ngon hấp dẫn, nhiều người chọn cách cho thêm sữa, đường, chocolate tuy nhiên đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn đấy nhé bởi chocolate không chỉ có đường mà còn có rất nhiều chất béo làm cho lượng dầu trên da tiết ra nhiều hơn, ức chế sự hoạt động của hệ bài tiết dưới da làm mụn nổi nhiều hơn.

Sinh tố mít

sinh-to-mit-khong-tot-cho-da-mun

Mít là loại trái cây được xếp hàng đầu trong những loại trái cây có tính nóng chính vì thế dù rất khó cưỡng lại mùi hương hấp dẫn của nó nhưng bạn cũng nên hạn chế ăn mít và đặc biệt là món sinh tố mít ngọt lịm để không làm da mặt bị nổi mụn nhé.

Xem thêm: Mặt nạ trị mụn với trứng gà

Sinh tố quả đào

Đào là loại trái cây có vị ngọt, tính nóng, không những thế phần vỏ của quả đào còn có lớp lông có thể gây ngứa, kích ứng, làm da mặt dễ nổi mụn vì thế món sinh tố đào cũng không được khuyến khích đâu bạn nhé.

Để có làn da sạch mụn bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM .

Theo blog.sieuthilamdep.com