Những tác dụng ít ai biết về quả vải

Quả vải có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Cung cấp quả vải cho cơ thể hằng ngày, bạn sẽ cảm thấy tác dụng thần kì của nó nhé!

fucoidan-gia-bao-nhieu

Quả vải

  1. Tăng cường hệ miễn dịch: Theo Livestrong, quả vải có chứa nhiều vitamin C, hợp chất chống oxy hóa mạnh, giúp cải thiện chức năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, cúm… Trong 100 gram vải có chứa 71,5 mg vitamin C. Trẻ nhỏ cũng được khuyến khích ăn vải để phòng tránh và điều trị căn bệnh suy dinh dưỡng, thấp còi do thiếu vitamin C.
  2. Giảm viêm: Các gốc tự do cũng gây ra lão hóa sớm và làm chậm việc sửa chữa tế bào. Do vậy, ăn vải thường xuyên giúp kiểm soát tình trạng viêm và ngăn ngừa các bệnh thoái hóa như viêm khớp.
  3. Cải thiện lưu thông máu: Những khoáng chất cần thiết cho cơ thể như đồng, hemoglobin, folate và magiê được tìm thấy với số lượng đáng kể trong quả vải. Chúng góp vai trò quan trọng trong quá trình tạo hồng cầu, thúc đẩy lưu thông máu và tăng khả năng oxy hóa của các cơ quan và tế bào trong cơ thể.
  4. Tăng cường trao đổi chất: Theo Wiki Fitness, với hàm lượng chất xơ và vitamin B cao, quả vải có khả năng tăng cường sự trao đổi chất, giúp cơ thể làm sạch hệ thống các cơ quan, tế bào bằng cách loại bỏ các chất dinh dưỡng dư thừa như đường, chất béo và protein.
  5. Kiểm soát huyết áp, bảo vệ tim mạch: Kali trong vải giúp kiểm soát huyết áp, nhịp tim, nhờ đó ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về tim mạch. Đây cũng là dưỡng chất hỗ trợ làm giảm co thắt mạch máu và động mạch, điều tiết các chức năng của cơ bắp. Ngoài ra, khoa học cũng đã chứng minh quả vải có khả năng loại bỏ các cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt trong máu. Do đó, loại quả này cải thiện được quá trình lưu thông máu tới tim, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và cao huyết áp.
  6. Hỗ trợ tiêu hóa: Theo Mercola, sự kết hợp của pectin, chất xơ và nước trong vải rất có lợi cho nhu động ruột, duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Chúng cũng giúp làm sạch ruột, ngăn ngừa táo bón và ung thư ruột kết.
  7. Giúp xương chắc khỏe: Vải rất giàu phốt pho, magiê và các chất khoáng như đồng, mangan, do đó hỗ trợ xương chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng giòn, dễ gãy. Kẽm, đồng trong vải làm tăng hiệu quả của vitamin D, đồng hóa canxi hiệu quả, duy trì sức khỏe của xương.
  8. Ngăn ngừa ung thư: Hợp chất flavonoid trong quả vải có tác dụng phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Bên cạnh đó, vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình chuyển hóa các tế bào bình thường thành tế bào ung thư.

Để phòng cũng như điều trị ung thư, ngoài những thói quen trong sinh hoạt và ăn uống ra, các bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn nó xâm nhập cơ thể cũng như điều trị nó bằng các thực phẩm chức năng. Một trong những loại thực phẩm được nhiều người biết đến hiện nay chính là thuốc Fucoidan. Vậy thuốc Fucoidan là gì và nó có tác dụng của Fucoidan trong phòng ngừa cũng như chữa trị ung thư được không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi nhắc đến Fucoidan vì cho đến nay rất ít thuốc có tác dụng trị ung thư.

Fucoidan là gì?

Fucoidan là các chuỗi polysaccharide được tìm thấy trong tảo nâu như kombu, wakame, (mekabu) và mozuku và một số loại chất xơ hòa tan trong nước. Fucoidan là hợp chất cao phân tử có thành phần chính là sulfate fucose. Ngoài fucose, thành phần chuỗi saccharide tạo nên fucoidan cũng bao gồm galactose, mannose, xylose và acid uronic. Tên gọi Fucoidan không đại diện cho chất cấu trúc nhất định, nó là một thuật ngữ chung đề cập đến polysaccharides cao phân tử có thành phần chính là fucose.

fucoidan-gia-bao-nhieu

Thuốc Fucoidan trị ung thư

Fucoidan có tác dụng gì đối với sức khỏe ?

Ngày nay, rất nhiều hoạt động nghiên cứu trên Fucoidan cũng như chức năng và hoạt tính sinh học khác nhau của Fucoidan như “khả năng chống ung thư”, “tác dụng giảm cholesterol”, “điều hòa huyết áp”, “chống virus”, “điều trị viêm loét dạ dày”, “chống dị ứng”… đã được công bố kết quả rất khả quan.

Fucoidan chữa ung thư như thế nào ?

Tác dụng của Fucoidan trong phòng ngừa ung thư với 3 bước sau:

– Gây ra apoptosis (quá trình tế bào ung thư tự tiêu diệt)

– Tặng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể giúp tấn công và chống lại các tế bào ung thư

– Ức chế việc hình thành mạch máu mới (angiogenesis) từ đó cắt đứt nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển và ngăn ngừa di căn.

Fucoidan giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Để biết Fucoidan giá bao nhiêu và mua ở đâu, bạn có thể xem thêm tại link sau: http://ehospital.vn/fucoidan-gia-bao-nhieu-dia-chi-ban-fucoidan-nhat-ban-14044.html