Những tác dụng chính rễ cây chùm ngây giúp hỗ trợ điều trị bệnh

Trước đây, cây chùm ngây như là một thực phẩm giúp người dân sử dụng trong việc chế biến những món ăn. Ngày nay, nhờ phát hiện của y học và khoa học đã tìm ra loại cây này có khả năng cung cấp dinh dưỡng cao, ngoài ra các bộ phận khác của loại cây này là dược liệu có thể giúp bạn điêu hỗ trợ điều trị các bệnh như tiêu đường, ung thư, cao huyết áp,…

Trong đó rễ chùm ngây đóng vai trò rất nhiều trong các bài thuốc. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu qua những tác dụng của rễ chùm ngây nhé!

cây chùm ngây

Tác dụng của rễ chùm ngây là gì?

1. Giới thiệu sơ lược cây chùm ngây

Qua rất nhiều thời gian khoa học tiên tiến các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu về cây chùm ngây. Họ đánh giá cao về loại cây vô cùng hữu ích nhất thế giới về giá trị dinh dưỡng và khả năng điều trị phòng ngừa bệnh. Những tác dụng đặc biệt như chống oxi hóa, bảo vệ tim mạch, điều hòa huyết áp,… Rât nhiều nước trên thế giới đã công nhận những tác dụng của loại cây này, thế nhưng ở Việt Nam thì loại cây này chỉ mới được một bộ phận nhỏ người dân biết đến gần đây.

cây chùm ngây

rễ chùm ngây đươc sắc ra phơi khô

Các thành phần hay bộ phận trên cây chùm ngây đều có những tác dụng vô cùng hữu ích với cơ thể con người. Chúng được áp dụng rất nhiều trong việc điều trị các loại bệnh là dược liệu không thể thiếu và rễ chùm ngây là dược liệu chính được Đông Y dùng trong nhiều bài thuốc. Vậy rễ chùm ngây có tác dụng như thế nào?

2. Tác dụng của rễ chùm ngây

  • Hỗ trợ điều trị bệnh suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, điều hòa huyết áp, cân bằng đường huyết: bạn chỉ cần áp dụng  150gram lá chùm ngây non mỗi ngày, đem giã nát, dùng thêm 300ml nước sạch vắt lấy cốt hoặc xay nhỏ, cho thêm 2 muỗng canh mật ong, uống đều 3 bữa mỗi ngày.
  • Hỗ trợ u xơ tuyến tiền liệt: Sử dụng 100g rễ chùm ngây tươi và 80g lá trinh nữ hoàng cung tươi đem nấu với 2 lít nước, nấu cho tới khi nước chỉ còn nửa lít. Uống khi nước còn ấm chia đều 3 lần mỗi ngày.
  • Hỗ trợ điều trị tăng cholesterol, tăng lipid máu, tăng triglycerid, hoặc làm giảm acid uric, ngăn ngừa sỏi oxalate: Mỗi ngày dùng 100g rễ chùm ngây tươi (hoặc 30g khô) rửa sạch, nấu với 1 lít nước, nấu sôi 15 phút, để uống cả ngày.
  • Dùng làm thuốc ngừa thai. Cứ 5 ngày thì dùng 2 nắm rễ cây chùm ngây còn tươi (150gr) rửa sạch băm nhỏ nấu với 2 lít nước, nấu còn nửa lít thuốc, chia uống 2 lần trong ngày.
cây chùm ngây

Tác dụng của rễ chùm ngây giúp điệu trị bệnh

Qua bài viết dưới đây chắc bạn cũng thấy được công dụng của rễ chùm ngây nói riêng và cây chùm ngây nói chung. Với lượng dinh dưỡng dồi dào và là dược liệu hỗ trợ điều trị. Loại cây này đang đóng vai quan trọng trong cuộc sống của mọi người.

nguồn: dacsancaonguyen.net