Những thói quen xấu hằng ngày gây nám da

Nám da là tình trạng của rất nhiều chị em phụ nữ. Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da. Sau đây là những thói quen xấu hằng ngày gây nám da mà bạn nên biết.

Thức quá khuya

Đây là thói quen không hề tốt cho làn da chút nào, thậm chí còn gây nên tình trạng nám da mặt. Vì thời gian khoảng từ 23 h đến 2 h sáng là lúc da mặt cần được tái tạo lại tế bào da. Do đó, trong thời chữa trị nám da bạn cần đi ngủ sớm để làn da nhanh chóng phục hồi và nhanh chóng lấy lại vẻ ngoài của mình nhé!

Uống ít nước

Nước chính là dung môi quan trọng cho cơ thể. Nước chính là chất dẫn truyền và đảm bảo cung cấp những chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó nó còn đảm nhận nhiệm vụ đào thải chất cặn bã cho làn da của bạn. Đặc biệt là khi bạn bị nám da thì làn da của bạn cũng cần được đào thải nhanh hơn.

Thiếu nước không chỉ khiến cho làn da của bạn nhanh khô mà con gây nên tình trạng bít lỗ chân lông, làn da nhăn nheo. Hãy uống đủ lượng nước mỗi ngày, khoảng 8 cốc nước bạn sẽ thấy làn da được căng mọng và tươi tắn hơn rất nhiều.

Lo lắng và căng thẳng

Điều này thật tệ hại cho làn da của chị em phụ nữ. Theo khoa học chứng mình rằng, tâm lỹ và sức khỏe của làn da có mỗi liên hệ mật thiết với nhau. Nếu tâm trạng không tốt thì làn da cũng sẽ dẫn đến nhăn nheo do ảnh hưởng của việc rối loạn nội tiết, rối loạn sắc tố da, khiến cho làn da bị thâm và sạm.

Ít vận động

Lười vận động có thể khiến cho việc giãn nở mạch máu dưới làn da và việc trao đổi chất diễn ra chậm chạp. Đặc biệt là với làn da bị nám thì việc tập thể dục trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việc tập thể dục khiến cho việc bài tiết mồ hôi diễn ra nhanh chóng, loại bỏ những tạp chất dưới làn da của bạn. Đồng thời, việc tập thể dục một cách thường xuyên giúp cho quá trình điều trị nám da diễn ra nhanh hơn.

Uống cà phê

Cà phê có chứa nhiều chất kích thích, là thức uống không tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn. Nhưng nếu uống với lượng vừa phải thì có thể chấp nhận được. Nhưng tốt nhất là bạn không nên uống những loại thức uống này để quá trình trị nám được hiệu quả và nhanh chóng khỏi nám.

Lạm dụng thuốc trị nám

Lời khuyên dành cho bạn là không nên dùng bất cứ loại thuốc nào nếu chưa được sự hướng dẫn của bác sĩ. Vì việc tùy tiện sử dụng thuốc trị nám hay kem trị nám có thể khiến cho việc điều trị nám rất nguy hiểm, dễ tái phát và nặng hơn.

Ngoài ra, khi bị nám thì bạn cân thiết kế cho mình một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ Vitamin A,C, E,.. các loại thức ăn từ đậu nành rất hữu ích cho việc trị nám. Nám da không thể điều trị trong thời gian ngắn mà nó cần một quá trình lâu dài. Vì thế hãy kiên trì trị nám bằng những việc làm nhỏ nhất để nhanh chóng trị nám hiệu quả.

Nám da chỉ vì những thói quen hàng ngày không tốt làm cho bạn bị nám, ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của bạn. Hãy tránh xa những thói quen không tốt ở trên, chúng sẽ làm cho tình trạng nám của bạn không được điều trị dứt điểm. Hãy đảm bảo những thói quen ăn ngủ khoa học cho bản thân.

Xem thêm:

==> Phương pháp trị nám da hiệu quả với mật ong

==> Mẹo trị nám da bằng các phương pháp thiên nhiên

Chúc bạn thành công!

Nguồn: myphamthaolinh.com