Những thứ khiến phụ nữ đẹp mà không cần son phấn

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng chìa khóa của sắc đẹp nằm ở trong túi đồ nghề trang điểm của mình. Tại sao ư? Đó là vì chúng ta giờ đây rất hay đánh giá người khác và cũng nghĩ rằng mọi người sẽ đánh giá mình dựa trên vẻ bề ngoài.

Các phương tiện truyền thông cũng góp một phần không nhỏ trong việc đưa những đánh giá này trở nên phổ biến hơn, các loại sản phẩm làm đẹp thì được tâng bốc lên tận trời về tác dụng làm đẹp kỳ diệu của mình có thể khiến phụ nữ sáng giá hơn trong mắt đàn ông… Thế nhưng sự thật thì vẻ đẹp thật sự không nằm ở lớp son phấn hoàn hảo trên mặt bạn. 7 phẩm chất dưới đây mang đến ấn tượng sâu sắc và lâu dài của một người phụ nữ mà không có một loại mỹ phẩm nào có thể sánh bằng.

Sự đam mê

Một người phụ nữ mà không có bất cứ đam mê nào cả thì vô cùng tẻ nhạt. Cuộc sống quá bận rộn như một guồng máy không ngừng nghỉ đôi lúc dễ làm cho phụ nữ không có đủ thời gian để thực hiện những việc mình yêu thích và cũng quên đi mất rằng điều gì có thể thật sự mang lại hạnh phúc cho họ. Và khi bỏ mặc những thú vui của bản thân, cuộc sống của họ sẽ chẳng còn đam mê và vô cùng nhàm chán.

Trái lại, một người phụ nữ biết cách nuôi dưỡng và theo đuổi những đam mê của mình, dù nó có là gì đi nữa, cũng sẽ hiểu rằng cuộc sống này rất đáng để trân trọng vì thế họ cần phải sống hết mình và tận hưởng từng phút giây. Một người phụ nữ biết tận hưởng cuộc sống chứ không chỉ quẩn quanh với những mối quan hệ yêu đương, chính là người làm cho người khác phải ngưỡng mộ. Sự đam mê có sức lan truyển rất lớn. Khi bạn nhìn thấy một người nỗ lực theo đuổi những gì mình yêu thích, bạn cũng sẽ cảm thấy như có thêm động lực và quyết tâm hơn để hoàn thành mơ ước của chính mình.

6938

Tấm lòng yêu thương

Tình cảm giữa người và người là chất keo xúc tác gắn kết mọi mối quan hệ bền chặt hơn. Một người mà chỉ biết yêu bản thân, quan tâm đến mình mà bàng quan với xã hội, hay cụ thể hơn là với chính những người xung quanh gần gũi với mình, thì cho dù họ đẹp đến mấy cũng sẽ mãi mãi cô đơn với cuộc sống lạnh lẽo của mình mà thôi. Biết cách để cho và nhận sẽ khiến cho một phụ nữ trở nên hấp dẫn, tinh tế và đáng giá hơn trong mắt đàn ông đấy!

Đầu óc thông minh

Nhiều quan niệm cổ hủ vẫn cho rằng phụ nữ đẹp thường không thông minh, còn những phụ nữ có đầu óc thì lại không có ngoại hình. Đối với một người phụ nữ, nếu cô ấy không có thời gian để trau dồi cho mình những kiến thức và sự hiểu biết của mình cũng giống như một nhà văn mà chẳng bao giờ đọc sách. Theo đuổi sự thông thái không chỉ khiến cho phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn mà đó cũng là cách để giúp con người tồn tại từ hàng thế kỷ nay. Kiến thức là sức mạnh, nắm trong tay sức mạnh và làm chủ được cuộc sống của mình chính là một nét quyến rũ khó cưỡng của phụ nữ.

Tinh thần lạc quan

Chẳng ai muốn tiếp xúc với một cô nàng lúc nào cũng chỉ biết u sầu và than thở. Dĩ nhiên chẳng phải ai cũng có thể giữ mãi tâm trạng vui vẻ với tất cả mọi chuyện được. Ai rồi cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn hoặc những lúc tâm trạng rơi xuống đến tận đáy. Điều quyết định ở đây chính là cách mà mỗi người chọn để đương đầu với những lúc cuộc đời lên xuống như thế nào. Đời không cho ta cái này nhưng rồi sẽ bù đắp bằng một cái khác, những khó khăn và thất bại cũng là những bài học giúp cho ta trưởng thành và có kinh nghiệm dày dặn hơn trong cuộc sống, hay là sau mỗi mất mát ta lại nhận ra được những gì cần phải quý trọng hơn ngay trước mắt mình… Tinh thần lạc quan, vui vẻ và thái độ tích cực trong cuộc sống là một vẻ đẹp của người phụ nữ và cũng sẽ làm cho mọi người luôn muốn ở gần bạn hơn đấy.

Tính kiên trì bền bỉ

Chẳng còn gì đẹp đẽ hơn hình ảnh của một phụ nữ luôn phấn đấu vươn lên và không bao giờ bỏ cuộc. Sự kiên trì, dù là trong công việc, trong tình yêu, hay trong những mặt khác của cuộc sống đều có khả năng truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Dĩ nhiên tinh thần ở đây không phải là cái cớ để ta thể hiện nữ quyền một cách tiêu cực. Chẳng hạn như cố sức cãi vả để quyết định xem tối nay ăn gì hoặc nên xem bộ phim nào… không phải là hành động đẹp. Trong mọi mối quan hệ đều cần một ít sự nhượng bộ của mỗi bên, bạn à! Nói cho cùng thì tính kiên trì không phải là để thể hiện quyền kiểm soát trong tất cả mọi chuyện, mà đó là thái độ tin tưởng vào bản thân sẽ không dễ dàng bị khuất phục bởi những khó khăn trong cuộc sống, và cho dù có bị thất bại đi chăng nữa, thì ta cũng sẽ có cách để chấp nhận và đương đầu với nó.

Sự tự tin

Nói về cái đẹp của phụ nữ thì không thể không nhắc đến sự tự tin. Tuy vậy có một ranh giới mỏng manh giữa tự tin và ngạo mạn mà ta cần phải làm rõ. Tự khoe khoang về bản thân, tìm kiếm sự khen ngợi của mọi người xung quanh để thỏa mãn cái tôi cá nhân là một hành động xấu xí khiến mọi người phát chán. Sự tự tin ở đây chính là ở thái độ tích cực về bản thân, không phải muốn mọi người công nhận mình đẹp thế nào, giỏi ra sao… mà bản thân bạn trước hết phải tự hào về mình, về con người của mình hay những gì mình làm. Một phụ nữ không cần phải có sự xác nhận của mọi người để giúp cô ấy cảm nhận được cái đẹp của mình, hay nói cách khác, một phụ nữ có được sự tự tin sẽ luôn hấp dẫn hơn so với cô nàng luôn sống vì ý kiến của mọi người.

Sức sống mạnh mẽ

Cuối cùng, một trong những cái đẹp nhất của một người phụ nữ, là tổng hòa của những yếu tố nêu trên, đó chính là năng lượng sống tỏa ra từ họ. Khi một người phụ nữ sống hết mình, theo đuổi đam mê, có lòng nhân ái, luôn biết trau dồi kiến thức, luôn tích cực với cuộc sống, không bao giờ bỏ cuộc và tin tưởng vào bản thân mình xứng đáng với những điều tốt đẹp, lúc đó cô ấy sẽ trở thành một người phụ nữ đẹp và luôn được mọi người quý mến, ngưỡng mộ.

Nhan sắc có thể phai tàn theo thời gian, nhưng những giá trị trong nhân cách và thái độ sống sẽ là nét đẹp vĩnh cửu của mỗi người phụ nữ. Đừng tự ti bảo mình không đẹp nữa nhé các nàng!