Những thực phẩm giúp bạn chống lại bệnh trầm cảm

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm nhưng điều quan trọng là bạn cần nhanh chóng tìm phương pháp điều trị kịp thời. Sau đây, cùng tìm hiểu những thực phẩm giúp bạn chống lại bệnh trầm cảm nhé.

Chế độ ăn uống giàu chất xơ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn nhiều các thực phẩm tinh chế như bánh mỳ trắng, đường trắng, bánh kẹo hay những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như khoay tây là lượng đường trong máu tăng lên làm trầm trọng thêm cảm giác trầm cảm. Vì vây, hãy sử dụng các thức ăn thô như bánh mì nâu và ngũ cốc nguyên cám, trái cây tươi và rau. Chúng không chỉ cung cấp chất xơ, mà còn rất nhiều vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Thịt và cá

Cung cấp protein – thành phần cấu trúc của mọi tế bào và vitamin B12 và axit folic (folate) giúp ngăn ngừa rối loạn tâm lý và chứng mất trí. Khi ăn thịt, bạn đang cung cấp những chất cần thiết cho hệ thống thần kinh trung ương để chống lại trầm cảm. Cá rất giàu selen (đặc biệt là cá biển) có tác dụng chống trầm cảm, lo âu và mệt mỏi. Bạn nên cung cấp cho cơ thể ít nhất 55 mcg selen mỗi ngày. Omega 3 trong cá hồi, cá trích, cá mòi và cá ngừ cũng có tác động tích cực đến chứng trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm sau sinh.

Thực phẩm họ đậu

Không chỉ cung cấp một lượng protein, các thực phẩm họ đậu (đậu hà lan, đậu lăng…) cũng rất giàu acid folic và selen giúp bạn chống lại bệnh trầm cảm. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp nhiều chất xơ, calo và dễ làm bạn nhanh no, vì vậy bạn không cần phải ăn nhiều.

Quả hạch và các loại hạt

Đậu phộng là một thực phẩm giàu selen và folate. Tuy nhiên, đậu phông cung cấp lượng calo cao vì chứa nhiều dầu, vì vậy bạn cũng không nên ăn quá nhiều.Một số loại hat khác như hạt hướng dương và các loại quả hạch như hạnh nhân, hạt điều cũng có hàm lượng selen cao.

Sôcôla

Ăn sôcôla đen hàng ngày làm tăng mức endorphins trong não, giúp tâm trạng trở nên tốt hơn và ngăn ngừa chứng trầm cảm. Ngoài ra, sô cô la còn giúp chống lại bệnh tim.

Trên đây là các thực phẩm tốt cho người bị bệnh trầm cảm. Hãy bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để cải thiện tình trạng bệnh nhé.

Xem thêm: Cách điều trị bệnh trầm cảm sau sinh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thegioicaythuoc.com