Ông chủ AirAsia: ‘Thảm họa là vết sẹo vĩnh viễn trong cuộc đời’

Giám đốc điều hành, người sáng lập hãng AirAsia Tony Fernandes từ chối đoán nguyên nhân khiến chiếc Airbus A320-200 mang theo 162 hành khách cùng phi hành đoàn rơi xuống biển và chỉ nói rằng kết quả điều tra sẽ tiết lộ số phận thực sự của phi cơ.

7-3014-1419998543

Ông chủ AirAsia Tony Fernandes có mặt tại trung tâm khủng hoảng ở sân bay quốc tế Juanda, thuộc thành phố Surabaya, Indonesia, hôm 29/12. Ảnh: AFP.

“Hãy để hộp đen nói lên tất cả”, The Star dẫn lời ông Fernandes cho biết. Người đứng đầu AirAsia cũng cho rằng việc dự đoán về bất cứ điều gì với ông thời điểm này là không thích hợp.

Sau cuộc gặp với thân nhân của 162 người tại thành phố Surabaya, ông Fernandes “vô cùng xin lỗi” họ vì tai nạn đau lòng này.

“Hành khách đi trên máy bay của tôi và tôi phải có trách nhiệm về những gì xảy ra”, ông Fernandes nói, đồng thời cho biết đang tập trung vào việc hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Hôm qua, đội tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia phát hiện nhiều mảnh vỡ cùng thi thể hành khách trên biển Java. Giới chức Indonesia xác nhận những vật thể tìm thấy trên biển là từ máy bay AirAsia.

“Đó là một trải nghiệm tôi không bao giờ mơ có ngày phải trải qua. Đây có thể là cơn ác mộng tồi tệ nhất của giám đốc điều hành một hãng hàng không”, ông Fernandes chia sẻ.

Theo The Straits Times, ông chủ AirAsia cũng có ý định cùng nhân viên tới khu vực xảy ra thảm họa trong hôm nay.

“Trái tim tôi chất đầy nỗi đau. Thay mặt AirAsia, tôi xin gửi lời chia buồn tới tất cả gia đình các nạn nhân đi trên chuyến bay mang số hiệu QZ 8501. Mọi lời nói lúc này không thể diễn tả hết nỗi buồn đau của tôi”, ông Fernandes viết trên Twitter.

Thảm kịch sẽ là “một vết sẹo theo tôi đến suốt cuộc đời này”, Jakarta Posttrích lời ông Fernandes.

Bình Minh

Nguồn: vnexpress