Ớt đỏ giúp điều trị bệnh huyết áp cao

Một cách trị bệnh rất đơn giản đúng không?

Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Quân y thứ ba ở Trung Quốc mới đây đã phát hiện ra chất capsaicin trong ớt đỏ làm cho ớt có vị cay cũng chính là chất làm giãn các mạch máu, khiến huyết áp giảm xuống.

images (1)


Họ đã làm thí nghiệm cho các con chuột bị huyết áp cao ăn thức ăn chứa nhiều ớt và nhận thấy chứng huyết áp cao của chúng càng ngày càng giảm đi rõ rệt.

Theo các nhà nghiên cứu, chất capsaicin có tác dụng kích hoạt một kênh tiếp nhận được tìm thấy ở lớp trong của mạch máu, làm tăng qua trình sản xuất ra oxide nitric, một loại phân tử khí có tác dụng bảo vệ mạch máu, chống chứng viêm và các hoạt động bất thường.

Tuy vậy, giáo sư Zhimming Zhu, lãnh đạo nhóm nghiên cứu trên cho biết, họ cần tiếp tục các nghiên cứu để xác định xem lượng ớt cần ăn bao nhiêu là đủ để tác dụng tốt đối với con người.

Tỷ lệ người mắc bệnh cao huyết áp tại vùng Đông-Bắc Trung Quốc chiếm 20% dân số, trong khi tỷ lệ này ở vùng Tây-Nam, nơi sử dụng nhiều ớt trong các bữa ăn hàng ngày chỉ khoảng 10-15%.

Những người không ăn được cay chớ nên buồn vì trong ớt ngọt có chứa chất capsinoid cũng có tác dụng làm giảm huyết áp như chất capsaicin./.

Mách bạn: Máy đo huyết áp cổ tay Omron HEM-6131 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác.

Vậy Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 mua ở đâu?

Bạn có thể mua tại:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất.

Xem thêm:

–> Rất nguy hiểm cho phụ nữ bị huyết áp thấp

–> Hoa quả chữa cao huyết áp

–> Giữ ổn định huyết áp giúp tăng cao tuổi thọ