Oxy già giúp bạn làm trắng răng cấp tốc

 Oxy già có công dụng chính là làm sạch vết thương, sát khuẩn. Nhưng bạn không ngờ rằng oxy già còn có một công dụng nữa là làm trắng răng. Cùng tìm hiểu nhé.

Oxy già hay dung dịch oxy già (còn gọi là hydrogen peroxid) có mặt trong hầu khắp các cửa hàng thuốc. Đây là dung dịch có tác dụng để sát khuẩn vết thương như làm sạch vết thương, vết loét; rửa miệng trong điều trị viêm miệng cấp và súc miệng khử mùi; làm sạch ống chân răng và những hốc tủy khác; dùng nhỏ tai để loại bỏ ráy tai.

tay-trang-rang-voi-oxy-gia

Răng bị đổi màu do bị nhuộm màu tự nhiên trong thực phẩm mà chúng ta ăn, và thức ăn còn sót lại trên răng tạo ra các vi khuẩn và vi trùng làm màu răng bị biến đổi. Để cải thiện tình trạng này, sau khi đánh răng, hãy súc miệng bằng nước oxy già. Nó sẽ làm sạch những mẩu thức ăn thừa còn sót lại trong khoang miệng của bạn. Hãy súc miệng lại với nước lạnh để tránh làm hư hại men răng.

Cách làm trắng răng bằng oxy già

Cách 1:

Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch ô-xy già với hàm lượng nhỏ, sau đó nhúng tiếp vào baking soda. Đánh răng ít nhất hai phút và súc miệng kĩ càng sau khi đánh răng. Sau đó đánh răng lại bằng kem đánh răng thông thường ít nhất trong 30 giây. Mặc dù phương pháp này rất hiệu quả để làm trắng giăng song bạn chỉ nên áp dụng một lần hoặc hai lần một tuần để tránh răng không bị ê buốt.

Cách 2:

Ngâm bàn chải trong ôxy già. Sau đó, dùng nó nhẹ nhàng chải đều lên khắp bề mặt răng. Việc này sẽ giúp làm mờ các vết ố và những vùng răng bị xỉn màu cũng trở nên sáng hơn.