Panaflex Gel

THÀNH PHẦN:

Mỗi tuýp Panaflex Gel có chứa:

Hoạt chất: Diclofenac sodium…300mg

Tá dược: carbopol ultrez 21, propylene glycol, isopropyl alcohol, diethylamine, eucalyptus oil, L-menthol, nước tinh khiết.

DẠNG BÀO CHẾ:

Dạng gel

Panaflex Gel

Panaflex Gel

CHỈ ĐỊNH:

Giảm đau hiệu quả trong các trường hợp cứng cổ và vai, đau lưng, đau cơ và khớp.

LIỀU LƯỢNG VÀ CÁCH DÙNG:

Panaflex Gel chỉ dùng ngoài da

Người lớn: -bôi một lượng thuốc vừa đủ vào vùng bị bệnh và xoa bóp nhẹ nhàng. Xoa nhẹ một lượng thuốc vào vùng da xung quanh vùng bị bệnh (vùng bị đau hoặc sưng). Lượng thuốc bôi cần thiết phụ thuộc vào kích thước của vùng bị bệnh, thông thường, dùng khoảng 2-2,5 cm là đủ. Thương bôi thuốc khoảng 3 lần /ngày (liều tối đa một ngày với 3 lần bôi là khoảng 45 mg Diclofenac Sodium).

Nếu triệu chứng không được cải thiện sau 14 ngày, tham khảo ý kiến bác sĩ

Người già: – liều lượng và cách dùng như người lớn.

Trẻ em: việc sử dụng panaflex cho trẻ em dưới 15 tuổi chưa có nghiên cứu cụ thể trên đối tượng này.vì vậy không khuyến cáo dùng thuốc cho đối tượng này.

Bệnh nhân suy giảm chức năng gan, thận

xem phần những lưu ý đặc biệt và cảnh cáo khi sử dụng thuốc.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH

Chống chỉ định dùng thuốc này trong các trường hợp sau:

Mẫn cảm với diclofenac, acid acetylsalicylic hoặc các thuốc chống viêm phi steroid khác (NSAIDs) hoặc bất kì tá dược nào của thuốc.
Bệnh nhân bị hoặc không bị bệnh hen nhưng khi dùng aspirin và các chất chông viêm phi steroid khác có thể gây ra cơn hen, mày đay hoặc viêm mũi cấp tính thì không nên sử dụng thuốc này.

NHỮNG LƯU Ý ĐẶC BIỆT VÀ CẢNH BÁO KHI SỬ DỤNG THUỐC

Chỉ dùng tại vùng da còn nguyên vẹn. Không dùng thuốc tại vùng da bị tổn thương và các vết thương hở . tránh tiếp xúc với mắt hoặc niêm mạc. Chỉ dùng ngoài da, không được nuốt.

Không đề nghị dùng thuốc cho trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú nếu không có hướng dẫn của thầy thuốc.

Không dùng quá liều đề nghị. Nếu xảy ra tác dụng không mong muốn, ngưng dùng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ.

Nếu đang bị lang ben, nấm, hoặc các nhiễm trùng da khác thì không dùng thuốc này và tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Không dùng thuốc này với các thuốc khác có chứa Diclofenac. Không dùng thuốc này nếu bạn dùng thuốc viên Diclofenac hoặc các thuốc chống viêm phi steroid (NSAID) khác, thuốc viên giảm đau, chống viêm.

Thận trọng khi dùng chung với aspirin ở liều giảm đau, chống viêm vì sự kết hợp có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tác dụng không mong muốn.

Tránh tiếp xúc quá mức với ánh sáng mặt trời để làm giảm nguy cơ bị nhạy cảm ánh sáng.

Không mặc quần áo chật kín

Co thắt phế quản có thể xáy ra ở các bệnh nhân đang bị hoặc có tiền sử bị hen phế quản hoặc bệnh dị ứng.

Nếu bôi thuốc ở phạm vi rộng và kéo dài (hơn 4 tuần), sẽ có nguy cơ xảy ra tác dụng phụ toàn thân. Vì vậy, không dùng thuốc quá 2 tuần mà không có chỉ định của bác sĩ hay dược sĩ.

Nếu bạn có tiền sử bị loét đường tiêu hóa, suy gan hoặc suy thận, tạng chảy máu hoặc nhiễm khuẩn ruột, tham khảo ý kiến bác sĩ.

Thuốc này có chứa propylene glycol, có thể gây kích ứng da.

TƯƠNG TÁC VỚI THUỐC KHÁC

Vì hấp thu toàn thân của Diclofenac từ dạng bào chế này là thấp vì vậy nồng độ của thuốc trong cơ thể thấp và ít có nguy cơ tương tác với các thuốc khác.

PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ CHO CON BÚ

Không khuyến cáo dùng cho thai kì và cho con bú khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Chống chỉ định trong 3 tháng cuối của thai kì.

TÁC DỤNG KHÔNG MONG MUỐN

Trên da; không thường gặp

Các rối loạn về da thường được báo cáo khi dùng Diclofenac dạng bôi tại chỗ. Có thể xảy ra tác dụng không mong muốn như ngứa, đỏ da, nóng, phát ban, khô da, viêm da tiếp xúc tại nơi bôi thuốc. Các triệu chứng này thường nhẹ và mất đi sau vài ngày điều trị. Nếu các triệu chứng đó kéo dài thì tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tuy nhiên, khi dùng trên một diện da rộng và kéo dài, không thể loại trừ xảy ra tác dụng không mong muốn toàn thân.

Có thể xảy ra tác dụng phụ không mong muốn hiếm gặp khác, khi đó cần thông báo cho bác sĩ ngay. Các tác dụng này bao gồm:

Tăng nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời.
Ban da khắp cơ thể
Thở khò khè, hay hen, phù mạch (sưng mặt, miệng, lưỡi)
Đau dạ dày hay ợ nóng.
thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

QUÁ LIỀU

Thường không xảy ra quá liều do hấp thụ toàn thân của thuốc sau khi dùng tại chỗ là thấp. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu xảy ra các phản ứng hoặc tác dụng phụ toàn thân đáng chú ý.

ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI SỬ DỤNG.