Phòng ngừa bệnh tiểu đường bằng cách ăn sáng đầy đủ

Các nhà khoa học thuộc các trường Đại học Oxford, Cambridge, Glasgow và St George’s London, Anh đã tiến hành một cuộc nghiên cứu theo dõi trên 4.000 học sinh cấp 1 trong độ tuổi 9-10, giám sát mức độ thường xuyên ăn sáng và khẩu phần ăn của chúng. Kết quả cho thấy những đứa trẻ không ăn sáng có nhiều chỉ số liên quan đến nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn là những đứa trẻ ăn sáng đầy đủ. Hãy cùng hộ tạng đường xem chi tiết bài viết nhé !

Thường xuyên bỏ bữa sáng mỗi ngày sẽ làm giảm sự nhạy cảm của cơ thể với insulin, còn gọi là hiện tượng đề kháng insulin, một loại hormone giúp điều hòa lượng đường trong máu. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hầu hết các trường hợp bị tiểu đường type 2 lúc trưởng thành.

15364939735_ce7f531078_o

Bên cạnh đó, nhiều kết quả theo dõi cũng cho thấy, trẻ thường xuyên ăn sáng với các thực phẩm giàu chất xơ và ngũ cốc sẽ chống lại được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tiến sĩ Angela Donin, trưởng nhóm nghiên cứu trường St George, Đại học London cũng cho biết: “Ở Anh, hiện có khoảng ba triệu người được cho là mắc tiểu đường type 2, trong đó chủ yếu liên quan đến lối sống và béo phì. Bệnh xảy ra khi cơ thể bị đề kháng insulin hoặc không đáp ứng đủ lượng insulin cần thiết để chuyển hóa đường trong máu, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như mù lòa, suy thận, cắt cụt chi, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim và đột quỵ”.

Theo nhiều nhà khoa học, cần có thêm những nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa để hiểu rõ về tác hại của việc không ăn sáng và mối liên hệ của nó với sự phát triển của bệnh tiểu đường type 2. Việc có một bữa sáng lành mạnh và cân bằng chế độ ăn uống sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy hãy từ bỏ những thói quen xấu ngay từ bây giờ để bảo vệ cuộc sống của chính bạn.

+ Hộ tạng đường hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường (biến chứng trên tim, mắt, thận, thần kinh).

+ Hỗ trợ điều hòa đường huyết.

+ Giảm cholesterol máu, hỗ trợ điều hòa huyết áp, chống oxy hóa.

+ Giúp hỗ trợ điều trị biến chứng, làm chậm tiến triển của biến chứng

300x182xhtd1-300x1821-300x182.png.pagespeed.ic.Uiwo-Dm9Bp

Nếu bạn muốn tìn hiểu chi tiết sản phẩm, bạn có thể truy cập vào website để biết thêm chi tiết tại đây

Nhà thuốc Việt tại địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng hộ tạng đường hiệu quả và an toàn nhất.