Phòng tái phát sau phẫu thuật u xơ tử cung

Các u xơ kích thước nhỏ thường không có triệu chứng nên bệnh nhân chỉ phát hiện khi đi khám phụ khoa định kỳ. Khi khối u lớn, triệu chứng thường thấy là rối loạn kinh nguyệt (rong kinh, rong huyết), đau vùng hạ vị, chèn ép trực tràng…Hãy cùng nga phụ khang xem chi tiết bài viết nhé !

Những khối u nằm ở góc đáy tử cung hoặc mặt trong của tử cung, khiến lòng tử cung biến đổi, gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng, ngăn chặn quá trình thụ thai và làm tổ của phôi. Hậu quả nguy hiểm của tình trạng trên là gây hiếm muộn, sảy thai, đẻ khó hay băng huyết khi sinh…

Trong điều trị u xơ tử cung, khi khối u còn nhỏ, bệnh nhân thường được chỉ định theo dõi sự phát triển của khối u bằng việc khám định kỳ. Ở những phụ nữ khối u to, có nguy cơ biến chứng thì cần được dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Hiện nay, thuốc điều trị u xơ tử cung là các loại nội tiết tố, được đưa vào cơ thể người phụ nữ để gây ức chế rụng trứng, giảm tiết estrogen, nhằm làm cho khối u nhỏ lại. Tuy nhiên, những thuốc này có thể gây ra triệu chứng tiền mãn kinh như: khô da, mụn trứng cá, giảm ham muốn tình dục… Vì vậy, việc sử dụng thuốc trong điều trị u xơ tử cung vẫn còn nhiều hạn chế.

thithamvoicongaituoidaythi1VinaTrocom1_2b529

Ảnh minh họa

Về điều trị ngoại khoa, phương pháp bóc tách khối u hay phẫu thuật cắt bỏ tử cung, nút động mạch tử cung ít xâm lấn nên được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên phương pháp này thường được thực hiện khi kích thước khối u trên 6 cm và các triệu chứng như rong kinh, rong huyết kéo dài, điều trị nội khoa không có kết quả.

Phẫu thuật cắt tử cung có hạn chế là làm mất vĩnh viễn khả năng có thai, bệnh nhân thường bị tổn thương tâm lý và có các rối loạn vùng tiểu khung sau phẫu thuật. Đối với trường hợp bóc tách khối u, tử cung được giữ toàn vẹn, bệnh nhân có thể thực hiện thiên chức làm mẹ. Tuy nhiên khả năng tái phát sau phẫu thuật u xơ tử cung rất cao.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia sản phụ khoa, có khoảng 25 % bệnh nhân bị tái phát u xơ tử cung. Do đó, tăng cường hiểu biết về phòng ngừa tái phát u xơ tử cung sau phẫu thuật là điều vô cùng quan trọng.

Nga Phụ Khang là sản phẩm bổ sung (Supplements) hay còn gọi là thực phẩm chức năng (Dietary Supplements) :

– Giúp tăng cường sức khoẻ buồng trứng và tử cung

– Dùng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh như u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung…

Nga_phu_khang-300x250

Mọi thông tin về sản phẩm Nga Phụ Khang bạn có thể xem website tại đây

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn và sử dụng Nga Phụ Khang 1 cách an toàn và hiệu quả nhất.